• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Những hiểu biết về bệnh u xơ tử cung

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
U xơ tử cung là một loại u của cổ tử cung xuất hiện trong thời kỳ sinh nở của người nữ giới. U xơ tử cung không phải là ung thư, bắt nguồn từ một tế bào cơ trơn, sau đó tiếp chuyện phát triển lên. U xơ nằm ở vị trí bên ngoài hoặc bên trong nội mạc tử cung, và bên ngoài, bên trong lớp cơ của thành tử cung. Bệnh này gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và ý thức người phụ nữ. Xem thêm: bệnh sùi mào gà có biểu hiện như thế nào

căn nguyên U XƠ TỬ CUNG
bây chừ, tác nhân gây bệnh u xơ tử cung vẫn chưa được nhận định rõ ràng, nhưng giới chuyên môn chỉ ra rằng: u xơ cổ tử cung có thể xuất hiện do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể người đàn bà khi mang thai. Lượng estrogen có tác động lớn tới việc hình thành nhân xơ, cốt cán của u.

Những người cường estrogen là những người bác ái xơ. Tuy nhiên, người ta cũng chưa kiên cố được u xơ tử cung có phải do estrogen gây ra hay không. Người ta chỉ biết hậu quả của u xơ tử cung là sự cường estrogen.

Việc sử dụng một liều cao estrogen, kết với các bệnh: tiểu đường, u xơ tuyến vú,… khiến cho nhân xơ tăng lên. Nhân xơ cũng to nhanh và mềm ra cùng với tử cung khi có thai. Nhân xơ ngừng phát triển khi người nữ giới đến tuổi tiền mãn kinh.

thể hiện CỦA BỆNH U XƠ TỬ CUNG
Bạn có thể dễ dàng nhận biết bệnh u xơ tử cung duyệt những dấu hiệu u xơ tử cung như sau:

Người mắc u xơ tử cung thường xuất hiện hiện tượng cường kinh, rong kinh trong thời kỳ kinh nguyệt. Đối với những trường hợp nặng, tình trạng chảy máu có thể kéo dài và nặng nề đến 2 tuần.

U xơ tử cung có thể xuất hiện triệu chứng giống với đau bụng kinh nguyệt. Người bệnh có thể cảm thấy đau ở vùng bụng hoặc thấp hơn do u xơ gây sức ép. Khi u xơ tử cung phát triển lớn hơn, người bệnh có thể hoàn toàn cảm nhận được cục u ở bụng dưới.

bệnh u xơ cổ tử cung

Bụng của người mắc u xơ tử cung to trong như đang có em bé nếu u xơ phát triển lớn. Nó khiến người bệnh cảm thấy nặng nề. Người ta có thân xác định độ lớn của u xơ bằng cách so sánh kích tấc của u xơ với kích thước của tử cung.

Người bị u xơ có diễn đạt đi tiểu luôn, đi tiều nhiều lần trong ngày, đặc biệt là khi ngủ, do u xơ lớn gây áp lực cho bọng đái và đường tiết niệu. Khi quan hệ tình dục sẽ thấy đau mà không tìm ra duyên do. nên sẽ làm giảm chất lượng dục tình của phái nữ.

nước giải sẽ bị cản ngăn hoặc tắc nghẽn nếu vị trí u xơ nằm ở trên niệu quản (các ống đi từ thận tới bọng đái). Người bị u xơ tử cung cũng có thể xuất hiện hiện tượng táo bón vì u xơ thường gây áp lực với trực tràng.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top