• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Những điều các bố mẹ phải biết khi cho bé đi tắm vào mùa hè

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi bơi, chúng tôi đi bộ về nhà, thằng bé đi cùng tôi. Tôi tắm cho cháu và cháu nói với tôi là nó buồn ngủ. Sau đó khi vào phòng, tôi phát hiện mặt cháu bị bao phủ bởi một loại bọt màu trắng...

Một đứa bé có thể hoàn toàn bình thường sau khi ra khỏi bể bơi, nhưng có thể chết ngay trên cạn.

Thông thường, tất cả mọi người, thậm chí là cả người lớn đều cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ nếu họ dành một thời gian dài đắm mình trong làn nước tại hồ bơi, nhất là với những người còn nô đùa hay bơi nhiều. Đây chính là lý do tại sao mà bà mẹ Cassandra Jackson đã không nghi ngờ bất cứ điều gì khi con trai của cô nói với cô rằng cậu bé muốn đi ngủ sau khi dành quá nhiều sức lực tại hồ bơi.

Cậu bé Johnny 10 tuổi khi được mẹ đồng ý đã đi ngủ sau một ngày mệt mỏi và mẹ của bé không hề nghĩ tới việc có điều gì đang xảy ra với Johnny. Nhưng sau đó,khi đi vào phòng để kiểm tra, người mẹ đã vô cùng bàng hoàng trước những gì mà cô nhìn thấy.

Bọt trắng tràn ra từ miệng bé, đầy trên mặt và bé đang bị khó thở. Cassandra Jackson đã ngay lập tức đưa Johnny đến phòng cấp cứu. Đáng tiếc, tất cả quá muộn màng và Johnny đã tử vong ngay sau đó. Theo như những gì Cassandra Jackson chia sẻ, nguyên nhân cái chết của Johnny là cậu bé đã mắc hội chứng chết đuối thứ cấp (tên khoa học là ”Secondary Drowning“). Đây là hiện tượng có thể xảy ra trong vòng 72 giờ sau khi tắm hoặc bơi dưới nước.


Cậu bé Johnny đã ra đi chỉ một giờ sau khi đi bơi về.
“Chết đuối thứ cấp” là một hiện tượng hiếm gặp nhưng có thể gây tử vong một cách nhanh chóng nếu các dấu hiệu cảnh báo bị bỏ qua. Bất cứ lúc nào, một người, dù là trẻ em hay người lớn uống phải một ngụm nước dù nhỏ ở hồ bơi, sông, biển, nó có thể gây nên hiện tượng phù phổi, tiến triển nặng dần đến suy hô hấp và tử vong. Thông thường, lượng nước trong phổi luôn khá ít khi “chết đuối thứ cấp” xảy ra. Nhưng dù chỉ là một lượng nước rất nhỏ, khi đã tràn vào phổi, chúng đủ để cản trở việc phổi cung cấp oxy cho máu như bình thường, gây tổn thương não.

Vì vậy, nếu trong quá trình bơi, con đã bị suýt chết đuối hoặc nuốt quá nhiều nước, hãy để ý xem con có triệu chứng của “chết đuối thứ cấp” hay không và hãy đưa con đến bệnh viện ngay lập tức. Tuy nhiên, các triệu chứng thậm chí có thể mất từ 1 đến 72 giờ mới xuất hiện. Vì vậy, hãy luôn quan sát con thật kỹ nhé.


Bể bơi luôn là điểm đến ưa thích của tất cả mọi người trong mùa hè này. Nhưng hãy thận trọng (Ảnh minh họa).
Dưới đây sẽ là những biểu hiện sớm của chứng "chết đuối thứ cấp" mà các bậc cha mẹ cần lưu ý:

- Trẻ có biểu hiện mệt mỏi quá mức sau khi tắm.
- Trẻ cảm thấy khó thở sau khi tắm.
- Trẻ khó chịu hoặc bị thay đổi tâm trạng đột ngột như cáu gắt, hung hăng bất thường mà không có lý do rõ ràng.

Mùa hè đã đến rồi và việc cho con đắm mình trong hồ bơi là việc mà bố mẹ nào hầu như cũng làm cho con vào dịp hè. Nhưng hãy chú ý để không có những trường hợp đáng tiếc xảy ra và để con có một mùa hè đầy thú vị.

Theo SKCĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top