• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Những điểm nên đến tại thành phố mộng mơ - Đà Lạt

slight_wind01

Thành Viên Quen Thuộc
Đặt mua vé máy bay giá rẻ của Vietnam airline để được dạo chơi thành phố mông mơ này mà không quá tốn kém nhé. Bạn sẽ cảm thấy mình không hoài phí thời gian của mình khi vừa đặt chân tới những địa điểm du lịch mộng mơ của Đà Lạt. Điểm danh những nơi bạn nên đến khi du lịch tại Đà Lạt.

Langbiang

Núi Bà ( hay Langbian ) cao 2.169m ( so với mặt biển ) , và chỉ 600m nếu so với Đà Lạt. Gọi là núi Bà vì dân Đà Lạt nhìn hai đỉnh núi như hai chỏm ngực kiêu dũng của một ‘bà’ nằm ngửa. Người K’ho gọi là núi Langbian ( Việt hóa là Lâm Viên ) với một sự tích văn vẻ hơn. Chàng Lang người bộ tộc Lạch yêu thiết tha cô Bian người bộ tộc Chil. Nhưng hai bộ tộc thù nghịch không chấp thuận tình ái này đã đẩy đôi nhân ngãi phải chọn cái chết. Thống khổ và hối lỗi đã phối hợp người Lạch , người Chil đoàn kết trong đại Nhà ở K’ho , và họ đã Mệnh danh hai đỉnh núi cao nhất là Lang Bian.



Từ khu du lịch hoặc đi bộ hoặc thuê xe U oát , một chuyến chở được 6 người , lên đỉnh Rada ( cao 2.000m ). Trên đỉnh Rada là rừng thông , bốn phía cảnh như tranh. Muốn lên tận đỉnh núi Bà ( 2.169m ) , phải leo bộ vất vả theo đường mòn qua rừng.

Thung lũng Trăm Năm ở lưng chừng núi. Tại đây có nhà hàng , có cho thuê lều. Nếu đặt trước , có những đoàn văn nghệ người dân tộc K’ho trình diễn nhạc cồng chiêng , đốt lửa trại.

Khu Du lịch Thung Lũng Vàng

Một nơi rất đáng đến , một Đà Lạt thơ mộng ngày xửa ngày xưa. Nẻo đường vắng , qua những rừng thông. Khu du lịch rất rộng , kề bên hồ mênh móng. Có suối , có vườn hoa , những cây cầu nhỏ , rừng thông reo trong gió.

dịch vụ còn đơn sơ , nên mang theo vài thức ăn picnic.

Ở gần khu du lịch có nhà máy thủy điện Angkroet , nhà máy thủy điện hàng đầu ở Việt Nam , vận hành năm 1946. Kế đó là đập tràn , mùa mưa còn có thác nước.

Mùa cao điểm: Đà Lạt đông khách nhất trong năm là tết nhất , từ mồng 3 đến khoảng 7 tháng giêng. Cũng đông không kém là ngày lễ 30/4 và 1/5. Trong những ngày này Đà Lạt tràn đầy du khách , ẩm thực , khách sạn đều khó khăn. Đà Lạt quá đông mất vẻ đẹp tĩnh lặng , mơ màng.

Mùa hè , nhất là tháng 6 , ngày cuối tuần , cũng rất đông du khách bôn đào nắng Sài Gòn.

Hoa Đà Lạt: Bạn gặp hoa tứ bề , kể cả những giống hoa lạ thường. Từ Ra đời đến Tết là hoa anh đào , trồng dọc bờ hồ Xuân Hương và rải rác nhiều chỗ khác , nhành cây khẳng kheo trổ đầy hoa màu hồng phấn sáng rực.

Tham khảo thêm: gia ve may bay di dong hoi

Hoa Mimosa Đà Lạt
Mimosa còn gọi là cây ‘giọt nắng’ , lá óng a óng ánh , ngọc xuyến , trổ vào tháng 10 , 11 , 12; trồng dọc lề đường. Một cây phượng tím trên đường Nguyễn Thị Minh Khai ( đầu chợ Đà Lạt ). Tầm xuân thường trồng làm hàng rào , nở ra những bông hồng nhỏ xíu. Hoa cúc ở tứ bề , loại cúc ‘quỳ vàng’ rực rỡ trong những ngày trời trong , nắng nôi gió. Lan và hồng Đà Lạt cung Đem cho cả ba miền. Mới nhập cư là tuy líp , ở vườn ươm ở Đa Thiện.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top