• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Nhóm siêu trộm phá khóa ki ốt lấy tài sản rồi khóa lại không ai biết

HMO

Administrator
Staff member
Chiều ngày 29/2, Công an huyện Thanh Chương cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam hai tháng đối với Trần Văn Bảy (SN 1990, trú tại xã Võ Liệt, Thanh Chương) về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Trần Văn Bảy tại CQĐT.
Trước tết Nguyên đán 2016, nhiều ki-ốt trên địa bàn chợ Rộ (xã Võ Liệt, Thanh Chương) xảy ra hiện tượng mất đồ nhưng không có căn cứ báo cáo cơ quan công an. Tài sản là tiền, là các đồ hàng bị mất theo kiểu ăn bớt khiến nhiều người trong gia đình hoặc người làm thuê bị hiểu nhầm.

Trong lúc các trinh sát đang nắm bắt tình hình thì ngày 21/2/2016, ông Nguyễn Văn Xuân (SN 1957, trú tại xã Võ Liệt) trình báo bị kẻ gian đột nhập lấy 26 triệu đồng và 5 chỉ vàng. Thông tin trinh sát báo cáo Ban chuyên án nổi cộm lên đối tượng Trần Văn Bảy - từng đi cai nghiện tập trung nhưng tái nghiện, không có công ăn việc làm và có dấu hiệu nghi vấn. Đặc biệt, Trần Văn Bảy từng có thời gian học sửa chữa chìa khóa có tài mở khóa rất nhanh.


Trần Văn Bảy trình diễn cách mở khóa mà chủ nhà không hay biết khóa đã bị phá.
Vào khoảng 23h30 phút tối ngày 23/2/2016, trong lúc Trần Văn Bảy đang lấy tài sản tại ki-ốt Hoàng Anh của gia đình ông Nguyễn Văn Anh (trú tại Võ Liệt), đang khóa cửa để bỏ đi thì bị ban chuyên án ập đến bắt quả tang. Thu giữ trên người 9 sợi dây bạc khoảng 14 cây, cùng số tiền 200 ngàn đồng, tổng tài sản trị giá trên 10 triệu đồng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Văn Bảy, Ban chuyên án thu giữ thêm nhiều bơm kim tiêm, hai thanh kiếm, nhiều vật dụng dùng để phá khóa… Trần Văn Bảy khai nhận do nghiện ma túy, lại không có công ăn việc làm sẵn có “nghề” phá khóa nên khi về quê ăn tết đã nảy sinh ý định đột nhập các quán hàng để lấy tài sản mang đi bán.

Tang vật mà Bảy trộm được tại một ki ốt, trước khi bị công an tóm gọn.
Để tránh sự phát hiện và có thể hoạt động lâu dài thì Bảy không lấy đi toàn bộ tài sản mà chỉ lấy một phần để gia chủ không phát hiện bị mất và khóa lại cửa như cũ rồi ra về. Bảy thừa nhận đã 6 lần đột nhập các quán, ki-ốt để lấy tài sản mang đi bán lấy tiền mua heroin và tiêu xài cá nhân.

Công an huyện Thanh Chương đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top