• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Nhịp sinh học của sinh hoạt chăn gối

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Buổi sáng khi thân thể chuyển dần từ thể ngái ngủ sang trang thái hoạt động, nồng độ cortisol tăng lên (hormon chi phối dạng thức và ngủ, do tuyến thượng thận tiết ra). Ở nam giới, nồng độ testosterone (hormon nam có hệ trọng đến sự ham muốn dục tình) còn tăng lên 30% vào khoảng 9-10 giờ.


Và hệ quả là chính lúc người vợ muốn ra khỏi giường do bản năng của người trông nom gia đình lại là lúc nam giới lấy lại sự thèm muốn nhưng thường bị khước từ vì nhịp sinh học dục tình của nam nữ lúc này không cùng pha. Với nữ, sự thèm muốn dục tình đòi hỏi dạng thư giãn tức thị khi đã xong công việc, con cái đã đi ngủ, hệ thần thực vật (chi phối họat động tim mạch, hô hấp...) tĩnh, cơ hội để đáp ứng tốt nhất thì thèm muốn tình dục mới được phát động.

Ngược lại, dù bữa trưa ăn gì chăng nữa thì thân con người cũng dễ rơi vào dạng giống như một khoảng trống của nhịp hôm mai dễ làm cho người ta buồn ngủ và chìm vào giấc ngủ trưa mê man... càng tệ hại hơn nếu là bữa trưa thịnh soạn, nhiều mỡ kèm rượu thì với nam giới nhu cầu ngủ mạnh hơn cả thảy và bạn tình có nguy cơ nằm nghe đủ cao độ, trường độ tiếng ngáy của chàng... Xem thêm: bồn matxa chân

May mắn là 5-7 giờ là thời khắc của những cặp tình nhân, khoảng thời kì mà ham muốn lên tiếng; khi sự tiêu hóa đã xong, năng lượng đã được nạp đầy đủ, trương lực cơ và khả năng hô hấp cũng ở đỉnh điểm. Không còn sự mỏi mệt và cơ thể muốn tỏ sức mạnh. Hormon serotonine (hormon của hạnh phúc) được tiết ra rất nhiều đủ là lí do các đôi nhân tình muốn gặp gỡ nhau và thưởng thức hương vị của tình buổi chiều.

Cũng có những thời điểm cả 2 giới đều có chung thèm muốn, đó là khoảng 10 giờ tối khi nhiệt độ thân thể giảm, nhịp sinh vật học chậm lại, cảm giác mỏi mệt tranh cơ thể nhưng không gian về đêm lại có thể làm nảy sự ham muốn không thể cưỡng nổi. Khoái cực và cảm giác thư giãn sẽ mở màn cho một đêm ngủ ngon lành.

Còn mùa xuân có tác động gì đến nhịp sinh học tình dục? Chắc chắn có vai trò nhưng nam nữ không chịu tác động giống nhau trước sự đăng quang của mùa xuân với sự bừng dậy huy hoàng của thiên nhiên.

Với nữ, mùa xuân mô tả ở thân nữ bằng sự tăng estrogen tới cực điểm; dục năng được hoạt hóa, thích được âu yếm, ve vuốt. Còn nam, chậm hơn và phải đợi đến mùa hè thì thèm muốn mới tăng lên gấp 10 lần. Từ tháng 8 thì ham muốn bắt đầu được hâm nóng; không phải chỉ do hormon chi phối mặc cả ánh sáng cũng có vai trò. dữ làm giãn mạch ở các vùng nảy sinh cảm giác thứ phát và thế là nổi hứng...

Tuy nhiên con người vẫn có thể can thiệp vào nhịp sinh học dục tình và vẫn có thể yêu nhau dù là đêm hay ngày, mùa xuân hay mùa hè.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top