• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Nhiều xuất ăn và hàng ngàn nhà trọ miễn cho thí sinh

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay tại cụm thi Vinh gồm 83 đội thanh niên tiếp sức mùa thi với gần 1.700 sinh viên tình nguyện.

Chương trình đã vận động được hơn 5.000 suất cơm miễn phí và hàng nghìn suất nhà trọ giá rẻ, miễn phí từ các đơn vị trên địa bàn để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh


Sinh viên Đại học Vinh xuất quân tiếp sức mùa thi(ảnh Tiến Dũng)

Theo thống kê của Tỉnh đoàn Nghệ An, đến thời điểm này, các cấp bộ Đoàn, các bạn sinh viên, thanh niên tình nguyện đã vận động được hơn


hơn 5.000 suất cơm miễn phí và hàng nghìn suất nhà trọ giá rẻ từ các đơn vị trên địa bàn để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.


Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay tại cụm thi Vinh gồm có 83 đội thanh niên tiếp sức mùa thi với gần 1.700 sinh viên tình nguyện.


Hiện nay, đội quân tình nguyện này đã tiến hành thiết lập các điểm tư vấn “Tiếp sức mùa thi 2014 ” tại bến xe, nhà ga, điểm giao thông trọng điểm, các địa điểm thi nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong mùa thi : Dẫn đường, di chuyển, hỗ trợ xe lai miễn phí;


Giới thiệu cho thí sinh, người nhà thí sinh các nhà trọ giá rẻ, miễn phí, các địa điểm ăn uống rẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn có địa điểm tổ chức thi; thống kê số lượng các tuyến xe đường bộ, tàu hỏa, xe buýt, bản đồ các địa điểm thi, các tài liệu, bản đồ, cẩm nang hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi, vé tàu, xe miễn phí…


Các đội hình tiếp sức mùa thi sẽ tập trung phối hợp tham gia hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, tại các giao lộ và các địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh năm 2014.


Đồng thờì, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi ảnh hưởng đến thí sinh và người nhà thí sinh như: Nâng giá các dịch vụ, gây mất trật tự, trộm cắp, giả làm tình nguyện viên…


Ngoài ra , Trường Đại học Vinh còn thành lập tổ tư vấn trực tuyến thông qua page facebook.com/TruongDaiHocVinh nhằm cung cấp, hỗ trợ miễn phí về địa chỉ ăn, nghỉ, những thắc mắc mùa thi cho thí sinh và người nhà thí sinh.


Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại cụm thi Vinh được triển khai trước và trong thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014. Cụ thể, đợt 1: Từ ngày 30/6 đến ngày 5/7/2014 và đợt 2: Từ ngày 5/7 đến ngày 10/7/2014.


Anh Lê Minh Giang - Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH Vinh cho biết: Chương trình được tổ chức chặt chẽ, thiết thực, an toàn có sự phối hợp đồng bộ giữa các tổ chức Đoàn, Hội với các cơ quan chức năng, thu hút đông đảo hội viên, sinh viên tham gia.


Đồng thời, phối kết hợp với việc thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để thí sinh và người nhà thí sinh được hỗ trợ và giúp đỡ tối đa.Với những bước chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt, chúng tôi tin tưởng rằng: chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2014” sẽ thành công tốt đẹp.

Theo GDVN.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top