• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nhiều trường học vùng khó khăn ở miền núi cao khai giảng sớm

HMO

Administrator
Staff member
Trong các ngày 3-4/9, tại địa bàn nhiều huyện miền núi, biên giới của Nghệ An đã khai giảng sớm. Niềm vui ngày khai giảng sớm tại các bản làng xa xôi càng làm cho không khí nơi đây thêm phấn khởi.

PV có mặt tại Trường THCS xã Tam Thái, huyện biên giới Tương Dương long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018 và đón Bằng công nhận Trường THCS đạt chuẩn quốc gia.

Trường THCS Tam Thái được thành lập tháng 9/1963, khi đó có tên gọi là Trường cấp 2 Thạch Giám, là một trong 3 trường cấp 2 đầu tiên của huyện Tương Dương.

Ngôi trường sinh ra trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đầy khốc liệt, lớn lên trong chiến tranh vệ quốc vĩ đại và trong công cuộc kiến thiết nước nhà. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, vượt qua bao khó khăn thử thách, lúc sáp nhập, lúc chia tách, với 4 lần đổi tên, 8 lần thay đổi địa điểm,…

Những địa danh Na Tổng, Piêng Páng, Pha Lanh, Piêng Càn, Piêng Hòm, Văng Pạo… đã được chứng kiến bao đổi thay của nhà trường.


Chương trình văn nghệ chào mừng ngày lễ khai giảng.

Bài hát “Bài ca người giáo viên nhân dân” do cô giáo Lương Thị Luyện - Phó hiệu trưởng nhà trường trình bày.

Những nét mặt hân hoan của các em học sinh trong ngày khai giảng năm học m.
Dẫu trong bất cứ hoàn cảnh nào, chiến tranh hay hòa bình, thuận lợi hay khó khăn, thầy và trò Trường THCS Tam Thái vẫn phấn đấu không ngừng, lấy chất lượng giáo dục làm trung tâm, duy trì nền nếp các phong trào làm then chốt vì vậy, năm nào trường cũng được đánh giá, xếp loại trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắc, xứng đáng là lá cờ đầu của giáo dục Tương Dương.

Năm học 2016-2017nhà trường được công nhận Trường THCS đạt chuẩn Quốc gia. Đây là niềm vui và là niềm tự hào của bao thế hệ nhà giáo và học sinh nhà trường, đồng thời cũng đặt ra những trọng trách mới cho đội ngũ nhà giáo của trường hiện nay.

Trường THCS Tam Thái từng là cái nôi của các phòng thi đua dạy tốt-học tốt, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao. Nhà trường luôn giữ vững danh hiệu trường tiên tiên, tiên tiến xuất sắc và là lá cờ đầu của ngành giáo dục Tương Dương. Nhà trường được nhiều lần Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, năm học 2016-2017 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen và được công nhận là trường THCS đạt chuẩn quốc gia.


Tặng quà tiếp sức năm học cho các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập.
Tại một số huyện khác như Nghĩa Đàn, Con Cuông…, nhiều trường học ở các xã khó khăn cũng đã tổ chức khai giảng sớm.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An cho biết: Năm học mới này sở tập trung đổi mới công tác chỉ đạo và điều hành, đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất và rà soát lại mạng lưới trường lớp hợp lý.

Năm học 2017- 2018 này, toàn tỉnh có 542 trường mầm non; 1.041 trường phổ thông. Để chuẩn bị năm học mới, các cơ sở giáo dục, các trường học đã tập trung tu sửa, nâng cấp, mua sắm trang thiết bị; 456 phòng học mới cũng đã được đưa vào sử dụng trong năm học này, với tổng kinh phí đầu tư trên 100 tỷ đồng.

Khép lại năm học 2016-2017 giáo dục Nghệ An đạt được thành tích xuất sắc nhất từ trước tới nay, giữ vững thành tích tốp dẫn đầu cả nước về chất lượng mũi nhọn, toàn diện. Kết quả này là tiền đề ngành giáo dục quyết tâm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của năm học mới theo Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện GD; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.... khẳng định truyền thống hiếu học, học giỏi của quê hương xứ Nghệ.

Theo Nguyễn Duy (dantri.com.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top