• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nhiều ổ dịch sốt xuất huyết bùng phát, hơn 100 người nhập viện

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Đến ngày 8/10, toàn tỉnh ghi nhận 6 ổ dịch sốt xuất huyết với 105 trường hợp mắc bệnh. Không những thế, số người mắc bệnh đang từng ngày tăng lên khiến các trạm y tế xã luôn trong tình trạng quá tải.


Ảnh minh họa.

Tin tức từ Ông Chu Trọng Trang, phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An cho biết, từ tháng 8 đến nay toàn tỉnh ghi nhận 105 người mắc bệnh sốt xuất huyết ở 3 huyện Diễn Châu, Hưng Nguyên và Quỳnh Lưu.


Theo ông Trang, nguyên nhân dẫn đến dịch là do người dân vẫn còn chủ quan, thờ ơ với dịch sốt xuất huyết. Ngoài ra, do năm nay mưa nhiều và dày tạo điều kiện cho loài muỗi phát triển mạnh.


Ngay sau đó, ngành Y tế Nghệ An đã vào cuộc ráo riết để dập dịch, xử lý ô nhiễm môi trường. Đến thời điểm này, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An đã cấp khoảng gần 100 lít thuốc phun diệt muỗi trưởng thành và hơn 300 gói thuốc để khử các nguồn nước ở các ao, mương, diệt bọ gậy để hạn chế bệnh lây lan ra diện rộng.


Theo thống kê, tại huyện Hưng Nguyên ghi nhận 37 trường hợp sốt xuất huyết. Trong đó, có 2 ca phải nhập viện bệnh viện tuyến tỉnh và 1 ca đi bệnh viện tuyến huyện điều trị. Hiện có 16 ca hết sốt, còn lại đang được theo dõi hoặc điều trị khỏi.


Riêng tại các xã Diễn Ngọc, Diễn Bích, Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu) đang có 43 ca mắc sốt xuất huyết. Trung bình mỗi ngày lại có thêm 2 – 3 người nhập viện khiến cho các trạm y tế xã luôn trong tình trạng quá tải. Rất may chưa có trường hợp nào tử vong.



Ông Bùi Đình Long, GĐ Sở Y tế Nghệ An thăm các bệnh nhân bị dịch sốt xuất huyết tại huyện Hưng Nguyên (Ảnh: Thanh Hoa)
Trước tình hình dịch sốt xuất huyết tăng và nguy cơ lây lan trên diện rộng, ngày 5/10, ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, đã có mặt tại xã Hưng Long (huyện Hưng Nguyên) và xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu) để chỉ đạo công tác phòng và dập dịch sốt xuất huyết.


Sau khi đi thị sát thực tế, ông Bùi Đình Long yêu cầu chính quyền địa phương, Trạm Y tế các xã những nơi có dịch và chưa có dịch khẩn trương ra quân làm chiến dịch vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, nơi ẩn chứa của muỗi, diệt lăng quăng bọ gậy, lật úp, tiêu hủy các phế thải chứa nước và các vật dụng chứa nước tại các hộ gia đình với mục tiêu “không có lăng quăng bọ gậy, không có sốt xuất huyết”.


Đặc biệt là tổ chức tuyên truyền để người dân trong huyện biết về sự nguy hiểm của dịch bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng tránh.


Dự báo trong thời gian tới, thời tiết diễn biến phức tạp, sẽ là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh sôi và phát triển. Vì vậy, khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức, chủ động phòng, chống bệnh để tự bảo vệ mình.

Theo Người Đưa Tin
 

Ads HMO

Ads HMO

Top