• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nhiều hồ đập bị đe dọa khi bão đổ bộ

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Nhiều hồ đập trên địa bàn tỉnh đang rơi vào tình trạng báo động về mức độ an toàn do ảnh hưởng của bão số 10 và số 11 trong khi siêu bão Haiyan mạnh nhất trong lịch sử kèm mưa lớn sắp đổ bộ miền Trung nước ta.

slide.jpg
Do thiếu chủ động phòng, chống nên đập Tây Nguyên tại huyện Quỳnh Lưu đã vỡ năm 2012. Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, do ảnh hưởng của bão số 10 và 11, hiện tại nhiều hồ đập trên địa bàn tỉnh đang rơi vào tình trạng báo động về mức độ an toàn.

Cụ thể, hồ Đòn Húng, Kẻ Sặt, Khe Làng do đợt mưa lũ trong bão số 10 và 11 đã mở tràn sự cố nên hiện tại thân đập yếu. Khi mưa bão, phải có biện pháp di dời dân, bảo vệ tài sản cho vùng hạ du.

Đối với các hồ Nhà Trò, Cửa Ông, Hồ Thành, Khe Xiêm, Khe Lau, Khe Là, Trường Thọ, đập yếu, thân đập xuất hiện hiện tượng bị rò rỉ nước, tuy đã xử lý tạm thời nhưng cần theo dõi chặt chẽ để để xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Đối với vùng thuộc lòng hồ Vực Mấu (trữ lượng 75 triệu m3) khi mực nước hồ lên cao trình 22,67 m (mực nước dâng bình thường là +21,0 m), có 280 hộ dân bị ngập sâu từ 1 đến 2,5 m. Vì vậy, phải thông báo cho nhân dân cả vùng hạ lưu và vùng trong lòng hồ di dời khi hồ Vực Mấu điều tiết chậm lũ cho vùng hạ du.

HMO nguồn NLĐ.
 
Last edited by a moderator:

Ads HMO

Ads HMO

Top