• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nhiều thức ăn bạn phải tránh nếu như mắc bệnh lý viêm họng

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
1 vài lời khuyên dinh dưỡng cho một vài người bị bệnh thông qua bài viết "Những thức ăn bạn phải phòng tránh trường hợp bị mắc phải viêm họng". Mời những bạn tham khảo!
=> Tìm hiểu thêm về viêm họng amidan
Món cay
Món cay là món có vị cay, rất có tác dụng đưa đẩy, có lợi cho tiêu hóa. Nhưng lại không có lợi với người viêm họng cấp. nhân tố là vì viêm họng khiến cho rát đỏ toàn bộ họng. Tùy vào từng thể chứng bệnh và từng người, có người rát rất nhiều, có người rát ít, có người không rát. Nhưng chắc chắn có người viêm họng như rát đau hết cả họng. Ăn món cay như ớt, tiêu, gừng thì thực báo hại. Sẽ làm họng cảm thấy mắc rát sưng lên bội phần. Bạn sẽ thấy nóng khó chịu và hội chứng tình như nghiêm trọng hơn. Về bản chất, một số món cay này khiến cho nóng đỏ phần viêm, chỉ khiến cho nghiêm trọng thêm cảm giác mà thôi.
Nhiều món này là ớt cay, nhất là ớt trẻ nhỏ dạng ớt chỉ thiên, hạt tiêu đen, gừng, xả.
Thức uống có cồn
Bạn cần phải bỏ ngay quan điểm là rượu có cồn, cồn có tính sát khuẩn thì sẽ sát trùng họng. Thực tế, những loại viêm họng bởi lẽ virút. Thứ hai, sự uống rượu không đủ nồng độ cồn để sát khuẩn. Ngược lại chúng chỉ làm tai hại thêm.
Hại thêm ở điểm, thức uống có cồn gây ra cảm giác nóng rát. Uống vào sẽ khiến cho tăng độ rát ở họng. Thức uống có cồn sẽ gây ra những thay đổi đột ngột nhiệt độ như uống bia lạnh, rượu lạnh. Chúng càng khiến viêm họng diễn tiến nguy hiểm hơn. Người say rượu bia, cơ hô hấp trên thường mất kiểm soát, dịch tiết ra rất nhiều, khi ngủ phải há miệng ra để thở. Không khí thở không đi qua mũi mà đi thẳng qua miệng, không được lọc, không được làm ấm hay khiến ẩm sẽ gia tăng mức độ viêm họng hơn. vì thế buộc phải phòng tránh.
Món chiên, nướng
Hai món không thích hợp với người viêm họng là món nướng và chiên. Nhất là với người già, người bị mắc phải viêm amydan thể phì đại. bởi dấu hiệu của nhiều người này đau là chủ yếu. Nuốt nước bọt không cũng đau.
Các món cứng như nướng, chiên sẽ đi nguyên xi cả khối vào trong họng. Ngay cả nếu đã được nhai nhưng chúng vẫn còn nhiều thành cạnh rất cứng và sắc. nếu mà nuốt vào dạ dày, rất nhiều thành cứng này sẽ cọ xát va chạm với thành họng khiến cho bạn sẽ rất đau. Thậm chí chúng còn khiến cho xước và khiến tổn thương bề mặt, không có lợi cho sự hồi phục.
Các món trong nhóm này là thịt nướng, thịt xiên, thịt quay, tôm rán, cá rán.
Món đặc, tắc
Nhiều món đặc, tắc cũng không thích hợp với người viêm họng. vì họng bị viêm sẽ nổi xù xì, gồ ghề tạo thành một số vết lồi lõm khác nhau. trường hợp ăn rất nhiều món đặc, tắc, chúng dễ bị mắc kẹt lại. Có hai khả năng xảy ra, họng của bạn mắc nhiều đồ ăn này vương lại. Sự tồn dư của đồ ăn sẽ kích thích gây ho. Mặt khác, một số món đặc tắc khó nuốt. trong trường hợp mắc phải viêm amydal hoặc viêm vòi nhĩ, sự đặc, tắc càng làm cho khó nuốt hơn. Kết quả, viêm họng ngày càng tồi tệ và những cơn ho kéo đến rất nhiều hơn.
Một số món có đặc điểm tắc, đặc là lòng đỏ trứng, súp khoai tây, súp khoai môn, xốt có bột đao.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top