• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Nhiều nhà chứa rơm liên tiếp bốc cháy bí ẩn, cả làng hoang mang

HMO

Administrator
Staff member
Chỉ trong 3 tháng trở lại đây đã có tới 16 nhà chứa rơm tại xóm Luân Phượng (xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương) liên tiếp bị cháy bất thường, khiến người dân hoang mang. Cháy suốt đêm ở bãi thải của công ty tái chế nhựa.

Nhiều nhà chứa rơm, liên tiếp bốc hỏa một cách kỳ lạ khiến người dân lo lắng
Đầu giờ chiều 22.9, dù trời đang mưa nhưng cây rơm trước hiên nhà của gia đình anh Hoàng Văn Đạt (33 tuổi, ngụ tại xóm Luân Phượng, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An) vẫn bốc cháy. Vụ hỏa hoạn nhanh chóng được khống chế sau 15 phút phát hiện do chủ nhà đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện chữa cháy như xô, chậu, máy bơm nước từ trước. Cách đây 1 tháng, cây rơm của gia đình anh Đạt cũng bị cháy bất thường.
Theo ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng Công an xã Đồng Văn, đây là vụ cháy cây rơm và nhà chứa rơm thứ 16 xảy ra trên địa bàn thôn Luân Phượng chỉ trong gần 3 tháng qua. Trong đó, chỉ trong vòng 2 tuần, nhà chứa rơm của gia đình ông Trần Đình Mậu (52 tuổi, ngụ xóm Luận Phượng) đã liên tiếp bốc hỏa tới 4 lần.
Ông Mậu cho biết, mỗi lần nhà chứa rơm bị cháy, ông vừa khắc phục xong hậu quả thì ít ngày sau lại tiếp tục bị cháy, dù gia đình đã rất cẩn thận đề phòng hỏa hoạn. Người đàn ông 52 tuổi này khẳng định, gia đình ông và các hộ dân bị cháy nhà chứa rơm trong xóm đều không có mâu thuẫn với ai, nhưng không hiểu sao hỏa hoạn vẫn xảy đến một cách rất bí ẩn.


Hiện trường một vụ cháy nhà để rơm của người dân xóm Luân Phượng, xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An ẢNH KHÁNH TRUNG
Theo ông Nguyễn Quốc Chương, Chủ tịch UBND xã Đồng Văn, các vụ cháy chủ yếu xảy ra trong khoảng thời gian từ 12 giờ trưa đến 13 giờ chiều. Nhiều vụ cháy xảy ra một cách lạ lùng và khó hiểu, khiến cuộc sống của người dân xóm Luân Phượng bị đảo lộn. Các gia đình phải canh ngày, canh đêm và chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện chữa cháy để dập lửa kịp thời.
“Nhà chứa rơm được xây và che lợp rất kín, khóa cửa cẩn thận nhưng không hiểu sao lửa lại có thể bốc lên và cháy từ giữa ra. Thậm chí có người tự phán đoán trưa nay nhà mình sẽ xảy ra vụ cháy nhà chứa rơm nên mang xô, chậu đựng đầy nước ra đứng canh. Và sau đó đúng là đã xảy ra vụ cháy, khiến người dân càng tin có một chất lạ nào đó gây cháy”, ông Chương nói.
Ông Trưởng Công an xã Đồng Văn Nguyễn Văn Thông cho biết, sau khi kiểm tra hiện trường, bước đầu cơ quan chức năng xác định có kẻ xấu phá hoại nên chính quyền xã đã huy động tối đa lực lượng, tổ chức túc trực, tuần tra và giải thích, trấn an cho người dân.
“Thời gian qua chúng tôi cắt cử người túc trực tuần tra, thậm chí là mặc thường phục đi theo dõi nhưng không phát hiện người nào đáng nghi hay có dấu hiệu gì bất thường”, ông Thông nói.

Theo TNO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top