• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Thái Hòa Nhiều người làm đơn xin nhận nuôi cháu bé mới sinh bị bỏ rơi

HMO

Administrator
Staff member
Lãnh đạo phường Quang Tiến, thị xã Thái Hoà, tỉnh Nghệ An cho biết, hiện có rất nhiều lá đơn gửi đến xin nhận nuôi cháu bé mới sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà, được phát hiện vào rạng sáng ngày 5/10 trên địa bàn phường.

Bé gái mới sinh bị bỏ rơi được Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An chăm sóc.
Chiều tối 6/10, ông Lê Hợp Huyên - Chủ tịch UBND phường Quang Tiến, thị xã Thái Hoà cho PV Dân trí biết, sau khi được các y, bác sĩ sơ cứu, sức khỏe bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đã khỏe mạnh, rất nhiều gia đình biết tin đã gọi điện, viết đơn để xin nhận cháu bé làm con nuôi.

"Khi phát hiện thì cháu cũng mới sinh được 1-2 tiếng đồng hồ thôi. Để đảm bảo an toàn chúng tôi đã giao cháu bé cho bệnh viện chăm sóc. Hiện nay có rất nhiều người đăng ký nhận nuôi, nhưng chúng tôi làm theo quy định của pháp luật. Trước tiên phường sẽ thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng 10-15 ngày để xem bố mẹ có đến nhận không. Nếu không chúng tôi sẽ xử lý theo trình tự của pháp luật", ông Lê Hợp Huyên nói.

Ông Huyên cho biết, trước đó vào khoảng 0h15 ngày 5/10, gia đình anh Đỗ Quang Hòa, trú tại phường Quang Tiến, phát hiện một bé gái sơ sinh trước cổng nhà mình. Cháu bé sau đó được cán bộ của phường cùng các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An tiến hành sơ cứu, chăm sóc và theo dõi sức khỏe.

Bác sĩ Tăng Việt Hà - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An - cho biết: "Hiện chúng tôi đang chăm sóc cháu bé. Cháu bé bình thường, khoẻ mạnh và có rất nhiều người đến bệnh viện chúng tôi để xin nhận nuôi cháu bé. Tuy nhiên họ phải đến UBND phường để làm thủ tục đăng ký theo pháp luật, chứ bệnh viện không có chức năng này".

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top