• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nhiều hộ dân khát nước quay quắt ở khu tái định cư mới

HMO

Administrator
Staff member
Để nhường đất cho dự án, hàng chục hộ dân ở TP.Vinh đã chuyển đến khu tái định cư mới sinh sống. Tuy nhiên, gần 7 tháng nay, hàng chục hộ dân này không có nước sạch sinh hoạt, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Theo phản ánh của người dân xóm tái định cư mới Trung Thuận, xã Hưng Đông, TP.Vinh, Nghệ An, đã gần 7 tháng nay, từ khi chuyển đến khu tái định cư mới, nhường đất cho dự án, nhiều hộ gia đình vẫn không có nước sạch để sinh hoạt. Để có nước, họ phải mua với giá đắt đỏ.

Ông Nguyễn Văn Quý (trú xóm mới Trung Thuận) cho biết: “Vì sự phát triển của địa phương, hàng chục hộ dân ở xóm Mai Lộc, Trung Thuận, Trung Tiến, trong đó có gia đình tôi, đã nhường đất cho một số dự án đi qua xã. Ngay sau đó, chúng tôi đã chuyển qua khu tái định cư để ở, đến nay vẫn không có nước để dùng. Sống ở thành phố mà không có nước 7 tháng thì khốn khổ lắm”.


Hàng chục hộ dân ở khu tái định cư xã Hưng Đông, TP.Vinh gặp nhiều khó khăn vì không có nước sạch. Ảnh: H.Quân
Cũng theo ông Quý, trước đây, họ sử dụng nước sạch trung bình mất khoảng 500-600 nghìn đồng/tháng. Nhưng nay, để có nước sạch, gia đình ông phải mua của các gia đình bên cạnh với số tiền lên đến hàng triệu đồng.

Bức xúc về vấn đề trên, ông Võ Kim Việt (SN 1949, trú xóm Mai Lộc) nói: “Cả gia đình tôi gần chục con người, chuyển đến khu tái định cư để ở mà không có nước sinh hoạt khiến gia đình điêu đứng. Nước phải đi mua, sinh hoạt không thoải mái, mất gì chứ mất nước sạch là khốn khó lắm!”.

Nhiều người dân đã phản ánh tình trạng không có nước lên chính quyền địa phương và câu trả lời họ nhận luôn là: “Sắp có”.


Để có nước sạch dùng cho sinh hoạt, họ phải bỏ hàng triệu đồng để mua. Ảnh: H.Quân
Ngày 28.6, ông Nguyễn Tất Sơn – GĐ Trung tâm Quỹ đất TP.Vinh, kiêm quản lý dự án tái định cư trên cho biết: “Chúng tôi đã nhận được phản ánh từ người dân, nguyên nhân không có nước là do liên quan đến vấn đề chi phí vật tư như tiền đồng hồ, tiền đường ống giữa chủ đầu tư…”.

Đồng thời, ông Sơn khẳng định, thứ 6 (30.6 - PV) sẽ có nước cho người dân ở khu tái định cư xã Hưng Đông này.

Hiện người dân khu tái định cư trên đang gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, vì thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Theo Hồng Quân (Lao Động)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top