• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nhiều bệnh nhân ở vùng biên giới nhập viện tăng vì nắng nóng

HMO

Administrator
Staff member
Nắng nóng kéo dài với mức nhiệt lên đến 40oC liên tục nhiều ngày qua đã khiến nhiều người dân trên địa bàn huyện biên giới rẻo cao Kỳ Sơn phải nhập viện.

Những ngày này tại Bệnh viện đa khoa Kỳ Sơn tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân nhập viện, trong đó phần đa là trẻ nhỏ, người già
Theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn, mỗi ngày bệnh viện này tiếp nhận và điều trị cho hơn 105 bệnh nhân. Trong đó, chủ yếu là trẻ nhỏ và người già. Các bệnh thường mắc ở trẻ nhỏ như: Viêm phổi, viêm đường hô hấp cấp, tiêu chảy, cao huyết áp, phát ban, dị ứng thời tiết. Đáng chú ý, một số bệnh do vi rút gây nên như bệnh chân tay miệng, viêm não Nhật Bản, sốt phát ban... cũng xuất hiện. Ở người già, chủ yếu là các bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch, thần kinh.

Trong đó, không ít trường hợp khi thấy các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt chỉ coi đó là triệu chứng thông thường nên tự điều trị bằng các loại thuốc trong dân gian, mà không thăm khám tại các cơ sở y tế, khiến bệnh diễn biến nặng hơn.


Bác sỹ thăm khám cho bệnh nhi
Theo bác sĩ Lê Thị Hương Ly - Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn, để tránh các bệnh liên quan đến nắng nóng, cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, cùng với đó, khi vui chơi, làm việc cần tránh ánh nắng trực tiếp, nhất là thời điểm giữa trưa và đầu buổi chiều. Đặc biệt, khi có những triệu chứng sốt, ho kéo dài... không nên chủ quan, mà cần đưa ngay đến cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị kiph thời, không nên tự ý mua thuốc về điều trị để tránh xảy ra các trường hợp biến chứng.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top