• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Nhận biết bệnh lậu thế nào

59khuongtrung

Thành Viên Quen Thuộc
Tìm hiểu dấu hiệu bị bệnh lậu để phát hiện và chữa trị kịp thời là vấn đề mọi người quan tâm. Đa số người bệnh đến khám và chữa bệnh thì đã ở giai đoạn nguy hiểm có thể dẫn tới người mệt mỏi, sốt nhẹ, viêm tinh hoàn, viêm buồng tử cung, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh. Giúp giải đáp thắc mắc này các bác sĩ phòng khám có những chia sẻ dưới đây.
Bệnh do một loại vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, vi khuẩn này có khả năng phân chia rất nhanh nên khi bị nhiễm khuẩn lậu, thì bệnh lậu phát hiện nhanh chóng.
- Bệnh chủ yếu lây lan qua quan hệ không an toàn, không lành mạnh với những người mắc bệnh lậu: quan hệ không dùng bao cao su, quan hệ bằng miệng, quan hệ bằng tay… Chính vì vậy mà rất khó kiểm soát được sự lây nhiễm bệnh lậu nhanh chóng.
- Mắc bệnh lậu vì dùng chung các đồ dùng cá nhân của người bệnh: khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng…
- Khi vết thương hở tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ chứa khuẩn lậu thì ngay lập tức vi khuẩn lậu sẽ xâm nhập sang cơ thể người bệnh và phát triển nhanh thành bệnh tại chỗ hở.
- Khi sinh thường mà mẹ mắc bệnh lậu không được chữa trị thì vi khuẩn lậu ở âm hộ của mẹ sẽ xâm nhập sang cho con, dẫn tới trẻ bị nhiễm trùng mắt và thậm chí gây mù lòa.

Sau thời gian ủ bệnh từ 3- 5 ngày, người bệnh bắt đầu có những biểu hiện khác lạ như:
- Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu buốt. Sức khỏe mệt mỏi, có kèm theo sốt nhẹ, sưng đỏ bộ phận kín. Mủ vàng hoặc xanh vàng chảy ra theo niệu đạo. Dịch trong như nhựa chuối chảy vào buổi sáng hoặc khi hoạt động mạnh, bệnh nặng thì có máu chảy cuối dòng nước tiểu. Không được chữa trị, dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới trên sẽ thuyên giảm và chuyển sang giai đoạn mãn tính có thể gây viêm tinh hoàn, viêm đường niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt… viêm nhiễm kéo dài thậm chí dẫn tới vô sinh vĩnh viễn cho nam giới.
- Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới: Tỉ lệ mắc bệnh lậu ở nữ giới cao hơn rất nhiều so với nam giới nhưng những biểu hiện của bệnh không điển hình như nam giới chỉ có những dấu hiệu như: sưng đỏ, đau rát bộ phận kín, có khí hư chảy ra bất thường và có mùi hôi. Bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính nếu không được chữa trị cũng chuyển sang giai đoạn mãn tính gây viêm tử cung, viêm buồng tử cung, viêm niệu đạo… viêm nhiễm kéo dài dẫn tới vô sinh vĩnh viễn ở nữ giới.

Lời khuyên: khi thấy những triệu chứng khác thường cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời và dứt điểm.
Phòng tránh bệnh lậu tốt nhất:
- Có cuộc sống lành mạnh, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể..
- Quan hệ an toàn, lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng.
- Tránh dùng chung các đồ dùng cá nhân của người bệnh: khăn tắm, đồ lót...
- Mẹ mang thai cần được thăm khám và điều trị bệnh dứt điểm tránh lây nhiễm bệnh lậu sang con khi sinh thường.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về dấu hiệu nhận biết của bệnh lậu. Nếu còn bất kì băn khoăn gì như benh lau kham o dau, chữa trị bệnh lậu... hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình chính xác của các bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao.
Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288
 

Ads HMO

Ads HMO

Top