• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nhà xe Hào Quang bị tố quỵt lương của nhân viên gây xôn xao

HMO

Administrator
Staff member
Vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một bài chia sẻ "tố" nhà xe Hào Quang không trả tiền lương cho nhân viên sau khi đuổi việc.

Theo đó, chủ nhân dòng trạng thái viết: Một cậu bé là người dân tộc Mông ở Kỳ Sơn, Nghệ An tên Ly Pa Sao được nhà xe Hào Quang chạy tuyến Vinh - Hà Nội thuê về làm việc với mức lương 5 triệu đồng một tháng (theo lời cháu kể). Nhưng khi đến ngày lĩnh lương thì cậu bị chủ nhà xe đuổi việc và không trả đồng lương nào.


Cậu bé Ly Pa Sao bị quỵt tiền lương. Nguồn: Otofun.
Theo lời lái xe của nhà xe Hào Quang thì trong quá trình làm việc, Ly Pa Sao rất chăm chỉ và ngoan ngoãn, không ăn cắp ăn trộm gì.

Khi gặng hỏi xem liệu có nguyên nhân nào mà chủ xe đuổi việc thì cậu bé kể là do mình hay cho ông chủ mượn điện thoại để nhắn tin với một người phụ nữ khác. Khi bị chị Huyền (vợ chủ xe) phát hiện cậu bị chủ xe mắng chửi và đuổi việc.

Cũng theo đó, Ly Pa Sao là một cậu bé người dân tộc thiểu số, là anh cả trong gia đình có 7 người con, cuộc sống rất khó khăn.

Sau khi dòng trạng thái được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm, bình luận của cộng đồng mạng. Đa phần đều tỏ ra thương cảm với cậu bé Ly Pa Sao và không đồng tình với hành động của chủ nhà xe Hào Quang.

"Một nhà xe mà ăn chặn tiền công của một thằng bé thì quả không ra gì, nên trả em ấy đi anh chủ xe ạ. Nghề này của anh em mình nó quả báo ngay đấy" - Facebooker Ta Hien bình luận.

Bạn Cường Ngô viết: "Em là người ngoài cuộc, nhưng nhìn thằng bé em thấy nó khổ quá. Em đã gọi điện cho chủ xe nhưng nói chuyện một tí nó tắt máy, bực quá".

Theo PL+
 

Ads HMO

Ads HMO

Top