• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Nhà thuốc châm cứu trung ương Nguyễn Tài Thu

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh viện châm cứu trung ương Nguyễn Tài Thu là tên gọi của bệnh viện gắn với tên vị "thần kim" của Việt nam trong lĩnh vực châm cứu, cũng là bệnh viện do Ông xây dựng nên, đó là Bệnh viện châm cứu trung ương Việt Nam. Xem thêm: sui mao ga la gi

Vài nét về bệnh viện châm cứu trung ương Việt Nam:
Đây là bệnh viện duy nhất và đầu tiên ở Việt Nam chuyên về châm cứu, từ khi thành lập cho đến nay viện vẫn luôn là địa chỉ khám chữa bệnh bằng phương pháp châm cứu uy tín và đáng tin tưởng.# nhất của mọi người.

Bệnh viện Châm cứu Trung ương được thành lập ngày 24 tháng 4 năm 1982 theo quyết định số 369/BYT - QĐ của Bộ trưởng Bộ Y Tế. Đến nay bệnh viện có một cơ sở vật chất hoàn chỉnh cùng với đội ngũ cán bộ y tế vững mạnh về chuyên môn, có quan hệ cộng tác quốc tế với 38 nước về lĩnh vực châm cứu và xoa bóp bấm huyệt.

hàng ngũ cán bộ nhân viên của bệnh viện là 365 với 27 bác sĩ ưu tú, trong đó: 01 Giáo sư, 03 Phó giáo sư, 15 tấn sĩ, 35 Thạc sĩ, 40 Bác sĩ chuyên khoa I, 05 thầy thuốc chuyên khoa II, 68 thầy thuốc châm cứu và các chuyên khoa khác, 05 dược sĩ đại học, 05 kĩ sư và 20 cán bộ đại học khác, 106 điều dưỡng, kỹ thuật viên, 62 cán bộ công nhân viên khác. (xem thêm bài viết Châm cứu trị bệnh ù tai tại đây).

Bệnh viện phát triển đến nay đã được hơn 30 năm, luôn được đánh giá là đơn vị hoàn tất tốt nhiệm vụ săn sóc bảo vệ sức khoẻ quần chúng. Bệnh viện châm cứu trung ương ngày nay ở số 49, Thái Thịnh, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Giáo sư, tiến sỹ khoa học, bác sỹ Nguyễn Tài Thu là bác sỹ hàng đầu bây chừ tại Việt nam về châm cứu, Ông là người có công rất lớn trong việc gìn giữ và phát triển ngành châm cứu ở Việt Nam và giới thiệu nó ra thế giới. Ông cũng là người có nghiên cứu về hai phương pháp châm tê để mổ và tương trợ cai nghiện bằng châm cứu được cả thế giới công nhận. Bác sỹ Thu được biết đến là một người vừa hào kiệt vừa nhân đức của nền y học nước nhà. Do đó tên gọi bệnh viện châm cứu trung ương Nguyễn Tài Thu có lẽ đã được gọi theo tên của "cây kim huyền thoại" này.

Trong những ngày đầu thành lập nên bệnh viện, bác sỹ Thu đã đảm nhận vị trí giám đốc kiêm bác sỹ chữa bệnh tại bệnh viện này. Người đã dày công xây dựng và cống hiến hết mình vì ngành châm cứu của Việt Nam. hiện thời ông đang là chủ toạ hội châm cứu Việt Nam, phó chủ toạ hội châm cứu thế giới. Trong những tháng 4 - tháng 6 vừa qua GS đã có chuyến thăm vào Sài gòn để truyền dạy những kinh nghiệm châm cứu cho y bác sỹ tại đây. Ông mong muốn trong những tháng năm còn lại của thế cục có thể truyền đạt được 30-50% kinh nghiệm của mình cho hậu thế nhằm lưu truyền lại phương pháp chữa bệnh tuyệt diệu này.

Bệnh viện châm cứu trung ương Nguyễn Tài Thu từ lúc thành lập đến nay vẫn luôn thực hành tốt những chức năng và nhiệm vụ chính như:
- Cấp cứu – Khám bệnh – Chữa bệnh bằng châm cứu và các phương pháp điều trị không dùng thuốc khác
- Nghiên cứu khoa học: Tìm hiểu cơ chế của châm cứu, từng bước hiện đại hóa ngành châm cứu.
- Đào tạo và tẩm bổ cán bộ chuyên ngành châm cứu.
- Chỉ đạo chuyển giao kỹ thuật về châm cứu đến 64 tỉnh thành trên toàn quốc.
- cộng tác quốc tế bàn luận kinh nghiệm, đào tạo, liên doanh, liên kết và nghiên cứu khoa học về châm cứu; xây dựng các trọng tâm cộng tác quốc tế về châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, khí công dưỡng sinh Việt Nam.

Tại tầng hai của bệnh viện châm cứu, nơi bác sỹ Thu làm việc hàng ngày vẫn luôn đón đợi những bệnh nhân đến thăm khám. Với một con người tài đức như GS, Bệnh viện châm cứu trung ương Nguyễn Tài Thu là cái tên rất ý nghĩa dành tặng Ông.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top