• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Những thói quen hàng ngày giúp điều trị mụn triệt để

drspiller

Thành Viên Quen Thuộc
Những nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn có một cách trị mụn cám hiệu quả và phòng ngừa chúng quay lại nếu bạn áp dụng một cách nghiêm thúc.

Ăn uống cố gắng thanh nhạt,không ăn đồ cay nóng,không nghiện rượu,thuốc lá,không ăn đồ bổ tùy ý vì rất nhiều đồ bổ(hoàng kỳ,quế,câu kỷ tử…)cũng dễ gây bộc phát mụn cám.Tạo thói quen bài tiết tốt,vận động nhiều,cố gắng đảm bảo quy luật nghỉ ngơi bình thường.Ngủ nghỉ nhất định phải đủ,thả lỏng tâm hồn,tránh “nóng gan“,tạo thành rối loạn các hormone.

Nếu đã nổi mụn trên mặt,tránh dùng phấn nền,phấn lót,có người muốn dùng phấn để che đậy,coi chừng gây tác dụng ngược.Không dùng tay “đụng“ da mặt khi không cần thiết,vì trên tay không chỉ mang vi khuẩn ,mà vì tiếp xúc sẽ gây kích thích làm nổi mụn.Trên mặt đã nổi mụn nên tránh nắng để trị mụn cám,đừng cho rằng phơi đen sẽ che đậy mụn cám,thật ra,không che đậy được mà còn gây diễn biến xấu.

Uống nhiều nước,ăn nhiều rau quả cũng là một cách trị mụn đầu đen cho nam.Nguyên tắc ăn uống là ít mỡ,ít ngọt,ít kích thích,tránh dùng nhiều thức ăn có màu và hương liệu và thức ăn chứa cafein như:trà đậm,cà phê,coca cola,chocolate…cũng dễ kích thích tiết chất nhờn và mất cân bằng nội tiết tố,hình thành mụn trứng cá và mụn cám một cách nghiêm trọng.

Hàng ngày phải tháo khẩu trang,dùng kem,xà phòng rửa mặt trung tính tẩy nhờn mạnh,mỗi ngày tối thiểu 2 lần.Sau khi rửa mặt dùng nước có tính co se để chà xát,hàng tuần 1 lần tẩy chất sừng,dùng mặt nạ tẩy để làm sạch lỗ chân lông.

Có thể bạn quan tâm : Những cách trị mụn hiệu quả nhất
 

Ads HMO

Ads HMO

Top