• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Những thói quen giảm cân bằng hoa quả không nên áp dụng

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Giảm cân bằng hoa quả là phương pháp giảm cân khá hiệu quả nếu như bạn biết cách áp dụng. Dưới đây là những thói quen ăn hoa quả không tốt khi bạn muốn giảm cân.

Nhiều phụ nữ chọn biện pháp ăn hoa quả thay cho bữa chính để giữ thân hình thon thả. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng cách, hoa quả sẽ phản tác dụng và gây hại cho sức khỏe.

Tìm hiểu cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả cho chị em

1. Ăn quá nhiều hoa quả

Hoa quả phần nhiều thiên về tính lạnh, nếu ăn nhiều, dễ gây tiêu chảy. Ngoài ra, loại thực phẩm này không có chứa các chất sản sinh năng lượng như tinh bột, protein, ăn quá nhiều sẽ khiến não của bạn sẽ liên tục phát ra tín hiệu sai lầm khi cảnh báo cơ thể chưa no, theo Tân Hoa Xã.

Hơn nữa, nếu bổ sung quá nhiều hoa quả sẽ khiến nồng độ đường trong máu tăng cao, thời gian đường trong máu lưu lại trong dạ dày lâu, gây tổn thương. Lượng đường trong máu cao còn dẫn tới các triệu chứng biểu hiện như nóng ruột bồn chồn, chóng mặt, bệnh đái tháo đường. Do vậy, các bác sĩ khuyến cáo trước khi ăn hoa quả, phải tìm hiểu chính xác tình trạng sức khoẻ bản thân, đặc biệt đối với người có tì vị không tốt.

2. Ăn dứa khi đói

Dứa không chỉ giàu vitamin B1, thúc đẩy trao đổi chất, xoá bỏ cảm giác mỏi mệt mà còn giàu chất xơ, giúp tiêu hoá nhuận tràng hơn. Các bạn nữ thích ăn dứa, có thể ăn một ít sau bữa cơm, nhưng tuyệt đối không được ăn khi đói, bởi enzyme trong loại quả này có thể gây tổn thương đến đường tiêu hóa.

3. Ăn bưởi giảm cân thay cho bữa chính

Bưởi chùm (còn gọi là bưởi đắng) giàu vitamin C, thành phần đường không cao, nếu chỉ ăn một quả để thay cho cả bữa ăn, lượng calo hấp thụ sẽ rất thấp, giúp chị em phụ nữ nhanh chóng giảm cân. Nhưng nếu thể chất yếu, bạn nên ăn trước vài miếng bánh quy mặn (cracker) có thành phần chất xơ cao, tránh để bụng rỗng, khiến axit trong bưởi có thể gây đau dạ dày.

Xem thêm cach giam mo dui nhanh không cần tới phòng tập

4. Ăn chuối tiêu chấm mật ong

Chuối tiêu giàu chất xơ, có thể kích thích nhu động ruột, từ đó hỗ trợ bài tiết. Nếu bạn chỉ ăn chuối nhúng mật ong, lượng calo thấp hơn nhiều so với bữa chính, giúp gầy đi nhanh chóng. Nhưng kiểu giảm cân cấp tốc này sẽ khiến cơ thể thường xuyên không kịp điều chỉnh, mà sản sinh các phản ứng xấu. Nếu dùng chuối thay cho món ăn chính trong thời gian dài, cơ thể sẽ thiếu hụt các loại thành phần dinh dưỡng như protein, khoáng chất, khiến sức khoẻ trở nên báo động.

5. Ăn kèm hoa quả với vitamin

Phương pháp không ăn món chính, bữa sáng, dựa vào loại hoa quả nào đó để giảm béo là không khoa học. Cách giảm béo “một hoa quả và một nắm thuốc” mặc dù có tác dụng nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe. Biện pháp này sẽ phá vỡ cân bằng quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Ép cân thông qua ăn uống, phần lớn là làm giảm lượng nước, trong khi đó một số chất dinh dưỡng cần nhờ nước vận chuyển vào cơ thể, độc tố cũng dựa vào nước để thải ra ngoài. Nếu cơ thể mất quá nhiều nước, sẽ khiến nhiều bộ phận bị tổn hại. Vì vậy, các bác sĩ đều cho rằng việc giảm béo phải tiến hành từng bước, cố gắng bảo đảm cơ thể vẫn hấp thụ đủ calo, cân bằng ăn uống kết hợp với vận động thường xuyên.

Cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng cực hiệu quả

Trên dây là những thói quen ăn hoa quả lầm tưởng rằng sẽ giảm cân hiệu quả nhưng kết quả ngược lại. Nếu bạn đang có thói quen nào trong những thói quen đó thì hãy loại bỏ ngay nhé.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top