• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Những thì thầm của chu kỳ ở phụ nữ

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Hầu hết đàn bà đều ưng ý chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng là một phần cần thiết trong thế cục. làng nhàng, mỗi phụ nữ có khoảng 450 chu kỳ này.
Chu kỳ kinh nguyệt không đơn giản là hằng tháng chảy máu từ 3 đến 7 ngày. Nó có thể ảnh hưởng đến khả năng chịu thuốc gây mê của bạn, hoạt động thể lực, lượng chất lỏng giữ lại trong thân và thậm chí tốc độ đốt cháy mỡ thừa.


Tuần 1
Ngày 1: Đây là ngày bắt đầu của chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, lớp màng tử cung bong ra và bị tống ra theo đường âm đạo. Cũng như máu, bạn bị mất các tế bào màng trong dạ con, chất nhầy và các chất dịch âm đạo.
Một số cách để chống lại cơn đau: uống thuốc giảm đau, tập các bài thể dục nhẹ nhàng, tắm nước ấm, vận dụng các phương pháp thư giãn và các bài thuốc ta như dầu anh thảo.
Ngày 2: Một số đàn bà thấy rằng kinh nguyệt của họ thường nhiều nhất vào những ngày trước nhất của chu kỳ. Trong khi đó, một số khác lại thấy họ thường ra nhiều vào những ngày tiếp theo. Màu sắc cũng có thể đổi thay từ đỏ tươi trong những ngày đầu sang đỏ đậm hơn vào những ngày cuối.
Ngày 3-4: Kinh nguyệt kéo dài 3-7 ngày. Một số đàn bà lại chỉ có kinh từ 2 đến 3 ngày. Trong khi một số khác có thời gian dài hơn, khoảng một tuần. thường nhật, số ngày có nhiều trong ba ngày trước tiên và ra tí chút vào những ngày cuối.
Ngày 5: Thỉnh thoảng, chu kỳ của bạn có thể ngắn, dài hơn, hoặc ngưng hoàn toàn. căn do thường do mãn kinh, stress, mang thai hoặc cho con bú, bệnh mãn tính, sụt cân quá mức, tập thể dục quá nhiều, rối loạn tuyến giáp và ảnh hưởng từ một số dược phẩm. Xem thêm: bồn ngâm chân massage
Ngày 6: Tuyến yên tiết ra một hormone kích thích nhằm phát động sự phát triển của 20 nang trong buồng trứng (chỉ có một trong số đó trở thành trứng).
Ngày 7: Cho đến nay ngày cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt, bạn sẽ bị mất 50-100 ml chất lỏng, với 50% là máu. thời khắc này, bạn có thể sẽ phải bổ sung nhiều chất sắt.
Vitamin C cũng cấp thiết vì nó giúp thân thể hấp thu chất sắt dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên uống Vitamin C và viên bổ sung can-xi cùng lúc. do hai chất này có thể xảy ra phản ứng với nhau.

Tuần 2
Ngày 8: Đa số đàn bà bị chứng đau nửa đầu thấy tình trạng này xảy ra vài ngày trước hoặc sau chu kỳ. Hormone oestrogen sẽ làm thành tử cung dày hơn trong trường hợp trứng đã thụ tinh và cần một nơi để định cư.
Ngày 9: Dù cách xa ngày dụng trứng, nhưng bạn vẫn có thể mang thai nếu quan hệ tình dục thiếu an toàn.
Ngày 10: Trước thời kỳ rụng trứng, hormone oestrogen trào lên, làm cho bạn khỏe khoắn hơn. Nữ vận động viên đua xe đạp có thể phá kỷ lục nếu thi đấu. Có một mối liên tưởng giữa giai đoạn trước khi rụng trứng và khả năng đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh hơn trong khi tập thể thao.
Ngày 11: Màu sắc và thành phần của dịch âm đạo thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Trước khi rụng trứng, nó trong, trơn và dài. Môi trường này giúp tinh trùng dễ dàng tìm đường đến tử cung.
Ngày 12: nữ giới có chu kỳ 28 ngày thường rụng trứng vào khoảng ngày 12, 16. Nếu chu kỳ dài hoặc ngắn hơn 28 ngày, bạn sẽ rụng trứng vào thời gian khác. Có một số cách để bạn tính được ngày rụng trứng và thử nghiệm tại nhà. Chu kỳ hàng tháng đều đặn, bạn có thể dự đoán ngày rụng trứng bằng cách lấy số ngày của kỳ kinh trừ cho 16 và cộng với 4.
tỉ dụ: Nếu chu kỳ 21 ngày bạn có thể rụng trứng vào giữa ngày 5 và ngày 9 của chu kỳ.
Ngày 13: Trong thời gian rụng trứng, cổ tử cung sẽ mềm hơn và thay đổi vị trí, chuyển di cao hơn trong âm đạo. Đồng thời, cổ tử cung sẽ mở và lớn hơn thường nhật. Một số đàn bà có thể cảm nhận được sự rụng trứng, vì họ cảm thấy đau và khó chịu ở vùng bụng dưới.
Ngày 14: Bất cứ đau đớn nào hệ trọng đến sự rụng trứng đều xảy ra trong thời kì ngắn. bình thường, nó không có hại gì. Nhưng nếu tình trạng đau kéo dài hơn 48 tiếng, tốt nhất bạn đi gặp thầy thuốc.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top