• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Những tác hại của chất tẩy rửa móng tay các chị em nên biết

hoatran123456

Thành Viên Quen Thuộc
Công cụ rửa móng tay cho các bạn gái được biết đến phổ biến nhất hiện nay là dung dịch aceton, tiếp đến là các loại kem tẩy chứa benzen và toluen. Mặc dù chúng có tác dụng rất tốt trong việc làm sạch móng nhưng những chất tẩy rửa này đều gây ảnh hưởng nhất định tới móng tay và thậm chí là sức khỏe người sử dụng.

Dung dịch aceton

Aceton là nước tẩy rửa móng gây độc hại nhiều nhất trong các loại nước rửa móng tay. Hầu hết các loại kem rửa và nước rửa khác đều phải chứa một hàm lượng aceton nhất định để làm sạch bộ móng

Aceton là tác nhân chủ yếu làm móng giòn, dễ gãy. Thường xuyên sử dụng axeton còn có thể khiến móng bị mòn vẹt hoặc ố vàng. Chất này dính vào da sẽ gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Nếu hít nhiều axaton sẽ ảnh hưởng nhiều đến phổi. Nồng độ aceton cao trong không khí kích thích niêm mạc mũi họng gây khó thở, dị ứng. Nếu để aceton rơi vào mắt sẽ rất dễ gây tổn thương tới giác mạc của bạn


Kem tẩy móng

Bên cạnh dung dịch aceton, các loại kem tẩy móng khác cũng chứa một phần các chất hóa học khác như benzen, toluen.

Benzen bay hơi rất nhanh và được hấp thụ qua đường hô hấp. Khi hít phải chất này, các bạn sẽ có những biểu hiện choáng váng, không tỉnh táo, mệt mỏi. Nếu hít phải chất này quá thường xuyên, bạn có thể sẽ bị thiếu hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu và có nguy cơ mắc phải ung thư bạch cầu.

Toluen ngày nay đang dần trở thành thành phần thay thế của benzen trong hỗn hợp rửa móng tay. Tuy nhiên, chất này cũng không kém phần độc hại vì khi các bạn phải chúng, nó sẽ tác động đến mô tế bào não, gan, thận. Chất này có thể gây nghiện và gây độc trực tiếp đến thần kinh, đặc biệt là đối với phụ nữ có thai.

Với những tác hại của chất tẩy rửa, các bạn nên hạn chế sử dụng chúng để có một bộ móng chắc khỏe

>>> day ve mong tay dep cho các nàng mê nail
 

Ads HMO

Ads HMO

Top