• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Những tác hại của căn bệnh trĩ gây nên

tranmaihuong

Lính mới
Bệnh trĩ khá thường gặp hiện nay. Mọi người đều có thể mắc trĩ, đặc biệt là những người có đặc thù công việc phải ngồi khá nhiều như dân công sở, lái xe… Khi thấy những biểu hiện của bệnh trĩ, người mắc bệnh hay có tâm lý tự ti và giấu bệnh. Nếu bệnh trĩ không được chữa trị sớm thì rất có thể gây những tác hại nguy hiểm. Vậy những tác hại bệnh trĩ như thay thế nào?

Tác hại của bệnh trĩ

Bệnh trĩ là bệnh rất khó nói và gây nên nhiều ngại ngùng cho người mắc bệnh nếu cho người khác biết. Bởi vậy nhiều bệnh nhân chấp nhận mặc căn bệnh tiến triển mà không có những phương pháp can thiệp sớm. Tuy vậy đây là việc làm rất sai lầm vì nếu để căn bệnh phát triển như vậy có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Gây nên viêm nhiễm khu vực hậu môn

Những búi trĩ được hình thành rồi tiến triển to ra lòi ra bên ngoài vùng hậu môn, thêm vào đó là chúng thường xuyên tiết dịch nhầy sẽ là môi trường để những vi khuẩn gây bệnh tại vùng hậu môn tiến triển mạnh mẽ và gây nên những viêm nhiễm tại hậu môn. Những viêm nhiễm này nếu như không được chữa trị sớm có nguy cơ gây nên những tác hại nguy hiểm khác như apxe hậu môn. Đối với chị em phụ nữ do khoảng cách giữa hậu môn và bộ phận sinh dục nữ tương đối gần dẫn tới hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa, gây ra những thương tổn ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Mất máu và thiếu máu

Đây cũng là biến chứng nguy hiểm của trĩ. Những người bị trĩ thường hay sẽ mất đi một lượng máu không hề nhỏ. Không ít trường hợp người bệnh phải nhập viện vì mất máu quá nhiều do hiện tượng ra máu hậu môn do bệnh trĩ. Có thể ban đầu hiện tượng chảy máu này rất ít và bệnh nhân chỉ có thể nhận biết ra khi nhìn vào giấy vệ sinh xuất hiện có một vài vệt máu nhỏ. Song khi căn bệnh để lâu dần máu có thể chảy thành tia, thành giọt, người mắc bệnh bị chảy máu thường xuyên không những khi đi vệ sinh mà kể cả khi vận động mạnh, khi ngồi. Nếu như người bệnh không nhờ tới sự can thiệp của bác sĩ mà cứ để mặc tình trạng này kéo dài có nguy cơ khiến cho người mắc bệnh rơi vào tình trạng thiếu máu gây ra hiện tượng chóng mặt, đau đầu, có nguy cơ gây suy giảm thị lực, cơ thể mệt mỏi.

Ung thư trực tràng

Đây chính là biến chứng nguy hiểm nhất của trĩ. Vì ung thư trực tràng có thể di căn và ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân rất nhanh. Nếu như trĩ không được chú ý chữa trị sớm hoàn toàn có thể dẫn đến biến chứng ung thư trực tràng.

Vì thế, khi thấy cac trieu chung benh tri bệnh nhân cần thực hiện điều trị sớm để tránh biến chứng nguy hiểm này.

Ảnh hưởng tới đời sống tình dục

Có hai mặt trĩ có thể gây ra tác động đến đời sống tình dục của người bệnh. Thứ nhất đó là cảm giác đau đớn có thể diễn ra khi bệnh nhân quan hệ tình dục thô bạo. Thứ hai, đó là tâm lý lo sợ đối phương biết mình mắc phải bệnh và tâm lý sợ đau đớn mỗi khi quan hệ dẫn tới đời sống tình dục bị tác động không nhỏ, làm cho người mắc bệnh mất cảm xúc khi quan hệ lâu dần dẫn tới mất cảm hứng quan hệ.

Ảnh hưởng tới sinh hoạt ngày

Bị bệnh trĩ người bệnh thường xuyên phải chịu đau đớn mỗi khi đi vệ sinh, thậm chí khi chứng bệnh nặng tình trạng đau đớn khó chịu còn khiến cho bạn làm bất kỳ việc gì như đi, đứng, ngồi cũng đau đớn khiến cho người mắc bệnh khó tập trung làm việc.

Sinh hoạt hằng ngày, công việc của người mắc bệnh cũng có thể bị tác động không nhỏ do hiện tượng ngứa ngáy, ẩm ướt ở khu vực hậu môn.

Khi thấy xuất hiện những dấu hiệu của trĩ, người bệnh nên đến các trung tâm y tế chất lượng để được khám bệnh, từ đó các chuyên gia sẽ đưa ra cac phuong phap dieu tri benh tri hợp lý nhất để hạn chế các tác hại mà bệnh trĩ gây ra.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top