• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Những quan điểm học tiếng Anh giao tiếp đứng đắn

tranduyhung

Lính mới
Muốn học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả, trước hết phải có quan điểm đúng đắn về nó. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các bạn những quan điểm đó.


1. Bạn phải chủ động học

Học tiếng Anh là học cho chính bản thân các bạn nên các bạn phải chủ động học tiếng Anh. Chủ động từ việc lập kế hoạch học thế nào, học ra sao, học ở đâu, học với ai, học để làm gì, học như thế nào,… và chủ động thực hiện nó chứ không chỉ nghĩ ra, viết ra rồi bỏ đấy không làm gì cả. Không chủ động thì không thể học được. Nếu ỷ lại vào giảng viên ở các trung tâm dạy tiếng Anh giao tiếp, trong chờ vào sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô thì kết quả đạt được sẽ là CON SỐ 0.

2. Chính xác ngay từ ban đầu
Điều này không có nghĩa là khi bạn phát âm một từ mới là bạn phải phát âm đúng luôn, điều này là rất khó. Chính xác ngay từ ban đầu ở đây là khi bạn phát âm, bạn cần luyện tập phát âm cho đến khi nào chuẩn từ đó thì mới được sang âm khác. Nếu bạn không chính xác ngay từ đầu như vậy, bạn cứ sai, và việc lặp đi lặp lại cái sai đó khiến bạn cực kỳ khó khăn để sửa sau này, vì cái sai nó đi sâu vào tiềm thức của bạn rồi! Tương tự với từ vựng hay ngữ pháp, bạn phải chính xác ngay từ lúc đầu.


3. Tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh viết khác nhau
Đây là điều hết sức rõ ràng cũng như bạn nói tiếng Việt khác với viết bài văn tiếng Việt vậy. Vì thế trong tiếng Anh giao tiếp, bạn đừng nhầm lẫn sử dụng tiếng Anh viết như kiểu: Dùng những từ quá trịnh trọng trong giao tiếp xã giao, dùng những câu nói có ngữ pháp phức tạp trong khi nói chuyện, …

4. Phát âm và từ vựng là yếu tố đầu tiên khi học tiếng Anh giao tiếp
Nhiều người thắc mắc nghe – hiểu là điều rất quan trọng nhưng tại sao không phải là yếu tố đầu tiên khi muốn học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả? Bởi vì, phát âm đúng thì mới nghe được, biết từ vựng thì mới hiểu được. Thế cho nên, trước khi muốn nghe hiểu thì phải biết phát âm và từ vựng nữa.
Nắm được các quan điểm trên, bạn sẽ học tiếng Anh giao tiếp tốt hơn rất nhiều!!!
 
Reactions: HMO

Ads HMO

Ads HMO

Top