• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Những phương pháp trị u xơ cổ tử cung

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Tại sao cần tìm hiểu về những phương pháp điều trị u xơ cổ tử cung ? vì, bệnh u xơ cổ tử cung là một căn bệnh có tỷ lệ đàn bà mắc khá cao, thường gặp ở giới nữ trong độ tuổi từ 30 – 50 tuổi, đã từng quan hệ dục tình. mặc dầu, u xơ cổ tử cung là bệnh lành tính, tuy không nguy hiểm tới tính mạng, nhưng lại gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sản xuất và tinh thần cho người bệnh. Vậy có những phương pháp điều trị bệnh u xơ cổ tử cung nào? Xem thêm: benh sui mao ga la benh gi
PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH U XƠ CỔ TỬ CUNG HIỆU QUẢ
thầy thuốc cho biết phương pháp điều trị u xơ cổ tử cung như thế bào phụ thuộc vào các nguyên tố sau: khối u xơ đã gây ra triệu chứng cho người bệnh hay chưa (nếu chưa thì chưa cần chữa trị, nếu đã gây triệu chứng thì nép phải điều trị); người bệnh có còn muốn sinh con hay không; vị trí của các khối u xơ; độ tuổi của người bệnh (thuộc độ tuổi sinh nở, hay độ tuổi mãn kinh), …

bây chừ có 3 phương pháp chữa trị u xơ cổ tử cung cốt yếu, phổ thông và hiệu quả nhất, thỏa mãn những yếu tố trên, đó là: chữa trị bằng thuốc; chữa trị bằng phẫu thuật; và chữa trị bằng gây tắc động mạch nuôi khối u.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ U XƠ CỔ TỬ CUNG BẰNG THUỐC
ứng dụng đối với trường hợp nữ giới bị u xơ cổ tử cung có sự xuất hiện của các triệu chứng bệnh ở mức độ nhẹ. Các loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh u xơ cổ tử cung khá đa dạng, gồm: Ibuprofen và Acetamino phen; thuốc tránh thai; và thuốc có chứa chất đồng vận GnRHa. Mỗi đối tượng nhiễm bệnh lại phù hợp với từng loại thuốc khác nhau. cho nên, chị em nữ giới cần khôn cùng thận trọng trước khi sử dụng thuốc nên đi khám thầy thuốc, và tuân nghiêm ngặt theo đúng chỉ dẫn của thầy thuốc trong quá trình điều trị.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ U XƠ CỔ TỬ CUNG BẰNG giải phẫu
Một số thủ thuật phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ cổ tử cung truyền thống đã và đang được vận dụng, đó là: thủ thuật cắt bỏ u cơ (chỉ cắt bỏ khối u, vẫn giữ lại tử cung); và thủ thuật cắt tử cung (cắt bỏ hoàn toàn tử cung). Thủ thuật cắt tử cung ít xảy ra biến chứng hơn thủ thuật cắt u cơ. Tuy nhiên, thủ thuật cắt u cơ lại được nhiều người vận dụng hơn, vì với thủ thuật này, tử cung vẫn được giữ lại, có nghĩa người bệnh khi hồi phục vẫn có thể mang thai trở lại. Còn đối với thủ thuật cắt tử cung, nữ giới sẽ mất đi khả năng làm mẹ vĩnh viễn.

Với sự tiến bộ của Y học hiện đại đã cho ra đời phương pháp phẫu thuật điều trị u xơ cổ tử cung mới, phương pháp cắt u xơ qua nội soi buổng tử cung hoặc nội soi ổ bụng. Thủ thuật này có những ưu điểm vượt trội so với các thủ thuật truyền thống, đó là: thủ thuật an toàn, bảo vệ tử cung, diễn ra mau chóng, vết thương nhỏ, mau lành, chỉ để lại sẹo nhỏ.

PHƯƠNG PHÁP CHỮA TRỊ U XƠ CỔ TỬ CUNG BẰNG GÂY TẮC ĐỘNG MẠCH NUÔI KHỐI U
Gây tắc động mạch khối u được coi là phương pháp chữa trị u xơ cổ tử cung không phẫu thuật tốt nhất cho những bệnh nhân bị u xơ nhưng không muốn giải phẫu. Bác sĩ sẽ tiến hành chia nhỏ dần khối u xơ bằng cách cắt hoặc gây tắc động mạch cung cấp nuôi dưỡng u xơ. Sau một thời kì, u xơ không được cung cấp máu nuôi dưỡng sẽ dần dần thu nhỏ kích tấc rồi biến mất hoàn toàn.

Để tránh các viêm nhiễm phụ khoa xảy ra sau quá trinh điều trị bệnh u xơ cổ tử cung chị em đàn bà cần lưu ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, song song tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng cho thân để tương trợ hệ thống miễn nhiễm phục hồi sức khỏe.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top