• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Những nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh sùi mào gà là 1 trong những căn bệnh tầng lớp phổ quát, dễ lây, nguy hiểm và khó chữa trị. Do đó việc nắm rõ căn do gây bệnh sùi mào gà là điều vô cùng quan yếu để phòng tránh bệnh. Vậy bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà là do đâu? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về nguyên do gây ra căn bệnh từng lớp hiểm nguy và phiền toái này từ đó có biện pháp phòng tránh kịp thời để bảo vệ sức khỏe của mình. Xem thêm: nổi mụn ở vùng kín

duyên do GÂY BỆNH SÙI MÀO GÀ
Bệnh sùi mào gà gây ra bởi virus HPV. Loại virus này xâm nhập, tiến công và gây bệnh duyệt các vết xước nhỏ trên niêm mạc da, xúc tiếp trực tiếp với máu người bệnh…Các con đường tạo điều kiện thuận lợi cho HPV thâm nhập bao gồm:

Đường quan hệ dục tình: Những người có lối sống dục tình không lành mạnh tức thị quan hệ tình dục phứa với nhiều bạn tình, không đeo bao cao su khi quan hệ tình dục, quan hệ với người đang điều trị bệnh sùi mào gà…là những người có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà rất cao vì đây chính là nguyên do gây bệnh sùi mào gà chính.
Đường máu: Đây cũng là con đường dẫn đến bệnh sùi mào gà nếu chúng ta dùng chung kim tiêm, truyền máu…của những người đang bị mắc bệnh sùi mào gà. Sở dĩ chúng ta bị lây truyền bệnh là do trong máu của người bệnh đều có chứa virus HPV.
Đường tiếp xúc gián tiếp: Trong các đồ đạc cá nhân của người bệnh như quần áo, bàn chải đánh răng, chậu, khăn mặt…đều có chứa virus HPV nên nếu dùng chung đồ đặc nguy cơ nhiễm bệnh rất cao phải không may trên thân chúng ta có các vết thương hở cho dù đó chỉ là vết xước rất nhỏ. Bên cạnh đó việc hôn hay chạm vào các nốt sần (diễn đạt bệnh sùi mào gà)…cũng có nguy cơ lây bệnh rất cao do trong nước bọt hay nốt sần của người bệnh đều có chứa rất nhiều virus gây bệnh sùi mào gà.
Đường sinh nở: Đây cũng là con đường lây nhiễm sùi mào gà từ mẹ sang con do đó nếu đang bị hay đang điều trị sùi mào gà chị em không nên có thai trong thời gian này.
CẦN LÀM GÌ ĐỂ KHÔNG BỊ MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ?
Nắm rõ thông tin duyên cớ gây bệnh sùi mào gà ở trên là chúng ta có thể hạn chế được tối đa nguy cơ mắc sùi mào gà. Để không bị mắc sùi mào gà chúng ta chỉ cần tránh xa các nhân tố gây bệnh ở trên, cụ thể:

Không quan hệ tình dục cực kì. Nên chung thủy với 1 bạn tình và cần sử dụng bao cao su khi quan hệ. Bao cao su không chỉ là 1 biện pháp tránh thai tốt mà nó còn là biện pháp phòng tránh bệnh sùi mào gà cũng như các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục rất hiệu quả.
Không dùng chung đồ đoàn cá nhân, hôn, chạm vào người đang bị hay đang điều trị bệnh sùi mào gà.
Không truyền máu hay dùng chung kim tiêm với người bị sùi mào gà.
Không mang thai khi đang bị bệnh. Nếu đang mang thai mà bị nhiễm bệnh cần điều trị bệnh nhanh chóng và dứt điểm trước khi sinh.
Nếu không may bị nhiễm sùi mào gà ( trên thân thể xuất hiện các nốt sần trông như gai nhú, mềm, ẩm thấp, dễ chảy máu…) thì cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị bệnh bởi việc đi chữa trị chẳng những kém hiệu quả mà còn có thể khiến người bệnh phải đối mặt với các biến chứng hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, nhiễm trùng…
 

Ads HMO

Ads HMO

Top