• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Những người con của bản làng

HMO

Administrator
Staff member
“Chi bộ Na Sai trước đây gặp nhiều khó khăn, nhưng từ khi có anh Kiệm về tăng cường, giúp đỡ mọi mặt, làng bản đã thay đổi rất nhiều”-ông Hà Văn Bình, Bí thư chi bộ bản Na Sai, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong chia sẻ với chúng tôi như vậy khi nói về Thiếu tá QNCN Nguyễn Bá Kiệm, Phó bí thư Đảng ủy xã Hạnh Dịch.

Tháng 3-2010, Thiếu tá QNCN Nguyễn Bá Kiệm, cán bộ Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Hạnh Dịch (Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An) được điều động tăng cường về làm Phó bí thư Đảng ủy xã Hạnh Dịch. Mặc dù là cán bộ đã nhiều năm công tác ở biên giới, nhưng khó có thể nói hết những khó khăn, thách thức đối với người cán bộ biên phòng khi đảm đương trọng trách mới mà cấp trên tin tưởng giao phó. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh, tư chất của mình, Thiếu tá QNCN Nguyễn Bá Kiệm đã phát huy tốt vai trò của mình trên cương vị mới.

Từ khi về nhận nhiệm vụ làm Phó bí thư Đảng ủy xã, anh Kiệm đã quyết định chọn Na Sai, một bản khó khăn nhất của xã biên giới Hạnh Dịch để giúp đỡ, phát triển công tác Đảng và xây dựng mô hình kinh tế điểm. Những ngày đầu về bản, việc tập trung dân để nói chuyện, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con cũng đã là một việc khó bởi đồng bào nơi đây thường chỉ quen với công việc nương rẫy, săn bắn. Tuy nhiên, anh Kiệm đã đến từng nhà, gặp gỡ từng người dân để bày tỏ mong muốn được đóng góp công sức cho bản làng. Và anh đã chứng minh bằng những việc làm của mình. Anh Kiệm đã cùng tập thể xã lựa chọn một hộ gia đình trong bản để xây dựng mô hình kinh tế điểm. Ông Hà Văn Viết, hộ dân được anh giúp đỡ xúc động kể: "Anh Kiệm luôn động viên, tận tình hướng dẫn gia đình tôi áp dụng kỹ thuật nuôi trồng, xây dựng thành công mô hình kinh tế VAC. Chính sự gần gũi, thân thiện, không ngại vất vả, khó khăn của anh đã khiến chúng tôi thêm tự tin áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất".

Thiếu tá QNCN Nguyễn Bá Kiệm (ngoài cùng, bên trái) và lãnh đạo xã Hạnh Dịch.
Hạnh Dịch là xã biên giới đặc biệt khó khăn, tỉ lệ hộ đói nghèo chiếm gần 60%. Đối với đại đa số người dân nơi đây, việc lo cái ăn đã rất khó. Vậy nhưng từ khi có bộ đội Kiệm, bà con các thôn, bản đã đồng tâm hiệp lực để xã biên giới Hạnh Dịch nhanh chóng hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trở thành đơn vị điển hình của huyện miền núi Quế Phong. Để góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Thiếu tá QNCN Nguyễn Bá Kiệm đã tranh thủ thời gian, đến tận từng hộ dân, từng bản làng để vận động nhân dân hiến đất làm đường, đoàn kết chung tay chỉnh trang đồng ruộng, các công trình cộng đồng… Một lần thuyết phục không xong, anh đến lần thứ hai, thứ ba… Dần dần, bà con đã hiểu được ý nghĩa của chương trình lớn này, 100% hộ dân ở Hạnh Dịch đều tích cực tham gia cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Bộ mặt bản làng vùng biên Hạnh Dịch đã có nhiều thay đổi.

5 năm về xã nhận nhiệm vụ làm Phó bí thư Đảng ủy xã là quãng thời gian chưa dài, nhưng nó đã ghi dấu những nỗ lực của Thiếu tá QNCN Nguyễn Bá Kiệm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 70% xuống còn 60%, Đảng bộ xã Hạnh Dịch nhiều năm liền đạt TSVM, trong đó có 2 năm liền đạt danh hiệu TSVM tiêu biểu. Thành công ấy có đóng góp không nhỏ của người Phó bí thư Đảng ủy mang quân hàm xanh. Đánh giá về những đóng góp của Thiếu tá QNCN Nguyễn Bá Kiệm, bà Kim Thị Tuyên, Bí thư Đảng ủy xã Hạnh Dịch cho biết: “Được sự quan tâm của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An đưa cán bộ về tăng cường đã giúp cho xã chúng tôi rất nhiều trong lĩnh vực tư tưởng, đặc biệt là công tác vận động quần chúng. Đồng chí Nguyễn Bá Kiệm luôn làm tốt việc nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân nên đã có nhiều biện pháp hiệu quả, giúp cho đồng bào ngày càng ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế”.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top