• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Những mùa khai giảng đã đi qua

HMO

Administrator
Staff member
Dù ở đâu hay thời điểm nào, ngày bắt đầu năm học mới vẫn luôn đem lại những cảm xúc tuyệt vời cho nhiều thế hệ học sinh.

Ngày 05/09/1945 - 3 ngày sau khi đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa, chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho các em học sinh nhân khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập mới.

Bác viết: “Hôm nay là ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Tôi đã tưởng tượng thấy trước mắt cảnh nhộn nhịp tưng bừng của ngày mở trường ở khắp nơi. Các em hết thảy đều vui vẻ vì sau mấy tháng giời nghỉ học, sau bao nhiêu cuộc chuyển biến khác thường, các em lại được gặp thầy gặp bạn”.

Cuối thư, Bác chúc: “Ngày hôm nay, nhân buổi tựu trường của các em, tôi chỉ biết chúc các em một năm đầy vui vẻ và đầy kết quả tốt đẹp”.

Và kể từ đó, ngày 5/9 trở thành ngày hội khai trường của học sinh trên khắp cả nước:







Không khí vừa trang nghiêm vừa rộn ràng, đầy cảm xúc của lễ khai giảng xưa. Ảnh tư liệu
Sang thời kỳ đất nước đổi mới, lễ khai giảng đã có nhiều thay đổi. Nhưng dù ở đâu hay thời điểm nào, ngày bắt đầu năm học mới vẫn luôn đem lại những cảm xúc tuyệt vời cho nhiều thế hệ học sinh:

Buổi lễ khai trường trên vùng cao Hà Giang thật sự là một ngày hội với đồng bào Mông, Dao.... Ảnh: Anh Tuấn

Mặc dù có mũ đồng phục và khăn quàng đỏ nhưng các em học sinh Trường tiểu học Yên Tĩnh, xã biên giới Yên Tĩnh, Tương Dương, Nghệ An vẫn ngồi xổm hoặc ngồi lên dép trong ngày khai giảng năm học mới 2011-2012. Ảnh: TTVN

Ngày khai giảng thường vào đúng vào mùa mưa nên năm nào giáo viên, phụ huynh tại bản Vịn, xã Yên Thắng, huyện miền núi Lang Chánh, Thanh Hóa cũng phải cõng học trò vượt sông Âm...

...để đến trường hòa niềm vui khai giảng. Ảnh: Nguyễn Thùy

Hình ảnh thầy giáo lội suối cõng học sinh đến trường khai giảng ở Lai Châu gây xúc động mạnh trong mùa khai giảng năm học 2016-2017. Ảnh: Mỹ Hà

Lễ khai giảng năm học 2016-1017 tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS An Lương, Văn Chấn, Yên Bái. Ảnh: cô giáo Hoàng Thị Huyền

Trẻ em vùng sông nước Cà Mau vượt sông tới trường. Ảnh: Internet

Học sinh trong lễ khai giảng tại Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu.

Học sinh tặng hoa thầy cô trong lễ khai giảng tại TP HCM. Ảnh: Hải An.

Niềm vui của nữ sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM trong ngày khai giảng. Ảnh: Hải An
Với mong muốn đi vào thực chất, tránh hình thức, lễ khai giảng năm nay đang được thay đổi theo hướng ngắn gọn, tạo không khí của một ngày hội thay vì chỉ tập trung vào phần lễ dài dòng với nhiều diễn văn, thủ tục, để ngày khai giảng thực sự trở thành ngày đáng nhớ trong ký ức của mỗi cô, cậu học trò.
Theo Ngọc Hương/ TH (khampha.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top