• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cần Thơ Những loại thực phẩm màu giúp giảm cân hiệu quả

drspiller

Thành Viên Quen Thuộc
Thực phẩm màu tím nổi bật với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, hỗ trợ giải độc tố, tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa ung thu, làm đẹp da, giảm các nếp nhăn và đặc biệt là góp phần giảm cân nhanh.

>> ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh

Quả Việt Quất

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Texas, Mỹ đã cho biết nếu dùng một liều lượng lớn, chất polyphenol có trong quả việt quất có thể giúp giảm tới 73% số lượng tế bào hình thành mô mỡ trong cơ thể và nếu dùng liều lượng nhỏ, thành phần polyphenol cũng giúp giảm 27% tế bào gây bệnh béo phì này.

Phát hiện này đã cho thấy thành phần trong quả việt quất có thể làm giảm tế bào hình thành mô mỡ và chống lại sự hình thành của các tế bào béo mới, rất tốt cho người muốn giảm cân.

Cà tím

Cà tím có khả năng sinh nhiệt kém, kèm với chất xơ và chất nhày giúp giảm hấp thu chất béo, từ đó cơ thể sẽ tiêu thụ lưỡng mỡ dự trữ góp phần giảm cân nhanh, đẩy lùi cân nặng cho bạn.

Cà tím còn là thực phẩm chứa ít calo ( 1kg cà tím chứa 230 calo), cung cấp rất ít năng lượng cho cơ thể. Chính vì vậy, bạn có thể ăn nhiều cà tím theo sở thích không lo tăng cân.

Ngoài ra, theo cuốn Những cây cỏ làm thuốc của GS Đỗ Tất Lợi thì cà tím còn có tác dụng làm thuốc lợi tiểu, thông mật và đề phòng các chứng xơ vữa động mạch là một phương thuốc tốt cho sức khỏe.

Để bổ sung cà tím vào thực đơn ăn kiêng thường ngày và ngừa bệnh thì bạn có thể thực hiện những món ăn ngon với cà tím như: cà tím xào mắm nêm, cà tím cuộn cá thát lát, cà tím xào thịt băm, cà tím nấu mắm, cà tím nấu cà ri…

Bắp cải tím

Bắp cải tím theo phân tích dinh dưỡng không chứa protein, ít năng lượng nhưng giàu chất xơ, vitamin A, K và vitamin C giúp bạn đảm bảo đủ năng lượng cho thường ngày mà không lo tăng cân.

Bên cạnh đó bắp cải tím chứa chất anthocyanin giúp giảm nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và ung thư. Trong bắp cải tím còn chứa chất oxy hóa cao, chất này giúp da đàn hồi tốt và mịn màng.

Tham khảo thêm : cách giảm béo nhanh nhất trong vòng 1 tuần | giảm mỡ đùi và mông nhanh
 

Ads HMO

Ads HMO

Top