• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Những loại bệnh xã hội hay gặp

tuanchaly

Lính mới
Những loại bệnh xã hội hay gặp
Bệnh xã hội hay còn gọi là bệnh truyền nhiễm trực tiếp qua đường tình dục, bệnh có khả năng lây lan cao và mức độ nguy hiểm đối với người bệnh rất cao, tỉ lệ người mắc bệnh xã hội đa phần ở độ tuổi trung niên và số người mắc nhiều nhất ở nam giới.


Những con đường lây truyền các bệnh thường gặp nhất hiện nay:

1. Do qua đường tình dục khi quan hệ tình dục không an toàn .

2. Lây từ mẹ sang con, khi thai phụ mắc bệnh đang trong thời kỳ mang thai.

3. Do tiếp xúc với những vết thương hở cuả người nhiễm bệnh.

4. do truyền máu, khi các trung tâm không tiệt trùng kỹ lưỡng các đồ truyền máu|lấy máu}.

5. Tiếp xúc với những vật dụng của người nhiễm bệnh: khăn tắm, khăn mặt,bàn chải đánh răng…v.v.

6. do lan diện rộng khi khả năng miễn dịch của cơ thể chúng ta bị suy giảm sức đề kháng.

Ngoài những nguyên nhân gây bệnh, bệnh xã hội để lại biến chứng nặng lề cho người bệnh cả về thể xác và tinh thần, dưới đây phòng khámThái Hà sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu những loại bệnh tình dục hay gặp nhất :

1. BỆNH SÙI MÀO GÀ
Bệnh mồng gà, lý do chính gây lên bệnh là do virus HPV, khi bị virusnhiễm bệnh thì những vi khuẩn này có 1 thời gian ủ bệnh từ khoảng 3 tuần – 4 tháng, sau đó vi khuẩn phát tác khi đó thì trên người bệnh nhân sẽ xuất hiện những mụn cóc li ti sau đó các mụn này lớn dần thành những mảng lớn gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh.

Bệnh sùi mào gà không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra biến chứng bị ung thư cổ tử cung cho người bệnh.

2. BỆNH GIANG MAI
Bệnh giang mai lý do do xoắn khuẩn giang mai gây ra, người mắc bệnh khi mắc bệnh sẽ xuất hiện những mụn đỏ, rộp, chùm hoa trên bộ phận sinh dục của cơ thể sau đó trực khuẩn lây lan ra khắp cơ thể, thời gian chúng có thể giữ bệnh đến 4 tháng sau đó mới phát tác.

Bệnh giang mai lậu để lại những hậu quả nặng nề như: bại liệt, thần kinh và bệnh liên quan tới phình tim.

3. BỆNH LẬU
Bệnh lậu giang mai do virus song cầu khuẩn gây ra, quá trình phát bệnh rất là ngắn tối đa có 1 tuần là bệnh sẽ biểu hiện trên cơ thể người
bệnh nhân.
Đối với nam giới : đi tiểu buốt, viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục.
Nữ giới: ở âm hộ chảy nước, sung tấy, khi đi tiểu nước và gây cảm giác đau . Ngoài ra khi nhiễm bệnh họ còn ra khí hư có nâu và mùi hôi.
Biến chứng hậu quả lậu giang mai để lại như viêm mào tinh, ống niệu đạo ở nam, viêm ống dẫn trứng…dẫn tình trạng vô sinh ở nữ.

4. BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC
Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là HSV bệnh do vi khuẩn HSV gây ra, mụn rộp sinh dục này có thời gian ủ bệnh từ 3 - 7 ngày, ban đầu mụn rộp mọc các vết li ti, sau đó thì những mụn kết hợp lại thành những đám phỏng rộp có thể ở bất cứ đâu trên cơ thể.

Bệnh mụn rộp có 2 loại là: HSV 1 (bệnh sẽ bắt đầu ở miệng sau đó lan xuống các bộ phận khác trên cơ thể) và HSV 2 ( bệnh gây ra viêm nhiễm trực tiếp ở cơ quan sinh dục)
Triệu chứng khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục là các đám mụn phỏng rộp gây đau rát toàn bộ cơ thể, ngoài ra người nhiễm bệnh có khả năng bị sốt.

5. BỆNH HIV – AIDS
Bệnh HIV hay còn gọi là suy giảm hệ thống miễn dịch, nguyên nhân gây ra do virus làm suy giảm hệ thống miễn dịch của cơ thể người bệnh, bệnh lây qua đường tình dục, đường máu, từ mẹ sang con, tiêm chích..v.v.

Bệnh HIV có thời gian ủ bệnh tương đối dài tầm 3-5 năm, với thời gian giai đoạn đầu thì người nhiễm bệnh có biểu hiện như người cảm cúm bình thường, sau đó lại bình thường lại trong 1 thời gian dài vài ba năm, sau vài ba năm thì virus gây bệnh phát triển thành những cục khối u trên người bệnh nhân.

Bệnh AIDS hiện nay chưa có biện pháp chữa, mà chỉ có những khả năng làm chậm khả năng phát triển của virus gây bệnh.

Trên đây là những loại bệnh xã hội mà Phòng Khám Thái Hà đã chia sẻ cùng bạn , nếu bạn có những dấu hiệu hoặc nghi ngờ mình có thể mắc bệnh tình dục hãy liên hệ trực tiếp đến phòng khám đa khoa Thái Hà để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Khuyến mại đặc biệt giảm giá 30% cho quý khách đặt lịch khám online.
Địa chỉ: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội
SĐT: 01665.115.116
 

Ads HMO

Ads HMO

Top