• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Những gì bạn cần hiểu rõ về chứng viêm hầu họng

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm hầu họng là tình trạng viêm niêm mạc họng và hầu họng, nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh này chủ yếu là do virus (khoảng 40-80% các trường hợp bị bệnh), có trường hợp là bởi những loại vi khuẩn, các loại nấm gây bệnh và những loại chất kích thích. Viêm hầu họng rất dễ lan rộng, gây bệnh viêm amidan cấp hay mãn tính, gây nhiều khó khăn cho hô hấp cũng như việc nuốt thức ăn.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lý viêm hầu họng

Do sự tấn công của virus: rất nhiều loại virus có khả năng gây ra bệnh viêm hầu họng đã được tìm thấy thường là virus cúm A, B; Vcorona virus và parainfluenza virus; Rhinovirus; herpes simplex (HPV) và X virus Epstein-Barr (EBV)...

Do vi khuẩn: Tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, lậu cầu trùng, các loại nấm ký sinh... Có nhiều trường hợp viêm hầu họng gây nên bởi liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A có khả năng dẫn tới những bệnh nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời và triệt để.

Những nguyên nhân khác: các chất kích thích như là bia, rượu hay thuốc lá, thuốc lào nếu mà sử dụng trong 1 thời gian dài có thể gây ra kích ứng, có thể cháy các lớp lót phía trong họng gây ra chứng bệnh viêm hầu họng. Không những thế, các chất kích ứng có trong không khí như là những loại dung môi hòa tan, những loại xăng dầu công nghiệp hay những hóa chất, khói bụi cũng có thể dẫn tới bệnh viêm hầu họng.

Mùa đông hay khi thời tiết chuyển mùa là thời điểm bệnh lý viêm hầu họng bùng phát nhiều nhất trong năm. môi trường thay đổi đột ngột, thời tiết hanh khô là môi trường thuận lợi cho những bệnh viêm họng, viêm mũi dị ứng, viêm hầu họng tấn công bạn. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình trong những thời điểm nhạy cảm này nhé.

>>> Tìm hiểu thêm về cách chữa bệnh viêm tai giữa ở người lớn

Ảnh hưởng của căn bệnh viêm họng hạt đến sức khỏe

1, Tác động đến toàn cơ thể: Nếu tình trạng viêm hầu họng gây ra do vi khuẩn và bị xâm nhập vào máu có thể phải đối diện với nguy cơ nhiễm trùng máu, viêm thận cấp và phong thấp

2, Giảm chất lượng của giấc ngủ: Viêm hầu họng làm cho bạn có cảm giác đau rát họng thường xuyên, cảm giác vướng và mệt mỏi ảnh hưởng đến cả việc nghỉ ngơi, ngủ không ngon giấc, hay tỉnh giấc nửa đêm...

3, Các biến chứng ở cơ quan khác: Chứng bệnh viêm hầu họng bởi nhiễm khuẩn có khả năng sẽ lây sang những cơ quan khác gây bệnh như viêm amidan, viêm thanh quản, viêm phế quản hoặc một vài chứng bệnh tim mạch nữa.

Ngăn chặn hội chứng viêm hầu họng

Bảo vệ cơ quan hô hấp là ưu tiên số một trong việc ngăn chặn chứng bệnh viêm hầu họng và một số bệnh đường hô hấp khác.
- Sử dụng khẩu trang mỗi khi ra đường, mỗi khi dọn dẹp hoặc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.
- Vệ sinh mũi họng mỗi ngày bằng cách đánh răng, súc miệng với nước muối ấm
- Uống đủ nước mỗi ngày, tránh uống nước lạnh, nước có ga hoặc chất kích thích
- Điều trị dứt điểm những căn bệnh tai mũi họng như viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa...
- Giữ môi trường sống trong lành, chỗ ở thoáng mát, sạch sẽ, không có gió lùa
- Giữ ấm họng, cổ những khi trời lạnh hay trong môi trường điều hòa nhiệt độ thấp.

Phương pháp điều trị viêm hầu họng hiệu quả nhất hiện nay

Phương pháp chữa viêm hầu họng với nguồn nhiệt độ thấp plasma của Mỹ được xem là cách hiệu quả nhất cho đến hiện tại, đem tới kết quả cao, không gây biến chứng và rút ngắn thời gian hồi phục.

Công nghệ DNR chữa bệnh bằng nguồn nhiệt độ thấp plasma của mỹ là liệu pháp dùng dòng nhiệt thấp, chỉ để lại vết thương nhỏ.Nhất là, cách này có ưu điểm vượt trội hơn nhờ thiết bị có đầu dò thông minh có thể tìm chính xác vị trí bị bệnh. Dùng sóng điện từ tác động lên tổ chức bệnh khiến nó đông kết và tiêu biến. Khi sử dụng biện pháp này sẽ an toàn hơn các liệu pháp thông thường; không gây ra tổn thương tới các khu vực xung quanh; triệt tiêu nhanh chóng và triệt để ổ viêm nhiễm.

Không những thế, bằng cách sử dụng nguồn nhiệt plasma, ca phẫu thuật hạn chế tổn thương tới mức tối thiểu, không gây cho bệnh nhân có cảm giác đau đớn như áp dụng phương pháp cũ bằng vi sóng nhiệt độ cao. Những kết quả cho thấy, với công nghệ mới này không có tình trạng biến chứng sau khi phẫu thuật cũng không có ca bệnh nào tái phát; thời gian nằm viện được rút ngắn và phục hồi nhanh.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top