• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Những dấu hiệu sau đây chứng tỏ bạn mắc bệnh viêm phụ khoa

gaukhunglong

Lính mới
Viem nhiem phu khoa và viêm nhiễm vùng kín xuất hiện ở bất cứ độ tuổi nào, vệ sinh sạch nhưng không đúng cách cũng khiến vùng nhạy cảm viêm nhiễm. Dù không gây hại trực tiếp đến tính mạng nhưng viêm nhiễm gây ra rất nhiều bất tiện, ảnh hưởng tới tâm lý, sinh hoạt hằng ngày. Vì còn e ngại, một số người đã không đi khám các bệnh viện chuyên khám phụ khoa mà tự ý mua thuốc trị bệnh, dẫn đến tình trạng bệnh nặng thêm và khó chữa triệt để, dai dẳng, âm thầm, có thể mắc các bệnh lý nguy hiểm như teo hẹp vòi trứng, gây vô sinh hay mang thai ngoài tử cung... Trong bài viết này các bác sĩ chuyên khám phụ khoa của Phòng khám Thiên Tâm sẽ cho các bạn biết các biểu hiện bệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em.

Rối loạn vùng bụng:

Những rắc rối chúng ta thường thấy ở vùng bụng có thể là đầy bụng, đầy hơi. Song, nếu đi kèm thêm các triệu chứng như khó chịu, buồn nôn, cân nặng giảm sút, tiêu chảy, bạn nên lưu ý với sức khỏe của mình. Rất có khả năng các dấu hiệu này cho thấy rằng phái đẹp đã mắc phải chứng bệnh ung thư buồng trứng rồi đó!

Ngứa ngáy vùng kín:

Những bệnh lý viêm nhiễm cô bé do vi khuẩn vaginosis và trichomoniasis gây nên sẽ dẫn đến tình trạng ngứa âm đạo. Ngoài ra, tình trạng này cũng có thể xảy ra khi "cô bé" bị dị ứng với một số chất hóa học, dẫn đến những bệnh lý phụ khoa.

Vì vậy, phái đẹp cần lưu ý khi chăm sóc vùng tam giác, không nên để xà bông hay sữa tắm rơi vào. Đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng nước hoa hoặc các loại chất thơm thoa vào "cô bé" vì nó có khả năng gây kích ứng, dị ứng vùng kín.

Núi đôi có chấm đỏ, nổi phát ban:

Đây có khả năng là hậu quả của việc dùng bikini quá chật hoặc bị côn trùng cắn dẫn tới dị ứng. Nếu chấm đỏ nổi ngày càng nhiều, rất có thể bạn đã mắc phải chứng chàm bội nhiễm, những căn bệnh viêm nhiễm, thậm chí còn có khả năng là ung thư vú.

Vì vậy, nếu sau 1 - 2 ngày, những dấu hiệu này vẫn không thuyên giảm thì hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ để xác định nguyên do và có biện pháp chữa kịp thời nhé!

Bệnh phụ khoa biểu hiện qua khí hư:

Hiện tượng khí hư ra với tần suất dày đặc, có các triệu chứng lạ như sánh đặc, đóng cục, có màu sắc khác thường (xanh nhạt, trắng xám, đen), có mủ… là biểu hiện của khá nhiều căn bệnh phụ khoa nghiêm trọng như viêm âm hộ, âm đạo, nhiễm trùng, viêm cổ tử cung…

Kinh nguyệt không đều:

Đây là triệu chứng của chứng bệnh sung huyết vùng chậu hoặc những bệnh viêm nhiễm. Bệnh có nguy cơ gây ảnh hưởng tới các chức năng của buồng trứng, nếu không chữa trị nhanh chóng có khả năng dẫn đến vô sinh.

Nghiêm trọng hơn, nếu xuất hiện các hiện tượng như chướng bụng, đau nhức dữ dội trước và sau ngày hành kinh}, rất có thể căn bệnh của bạn đã trở thành mãn tính, cấp tính rồi đấy nhé!

Cách phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa:

- Vệ sinh vùng kín mỗi ngày, tránh không để "cô bé" trong tình trạng ẩm ướt sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển

- Không nên sử dụng các sản phẩm gây dị ứng như xà phòng, mỹ phẩm, dung dịch vệ sinh phụ nữ có chứa các thành phần gây kích ứng.

- Hạn chế mặc quần bó sát, nên mặc quần có chất liệu cotton để giúp vùng kín thoáng mát.
Các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thiên Tâm khuyên bạn: lúc có các dấu hiệu của bệnh phụ khoa, hãy đến các bệnh viện, phòng khám chuyên môn uy tín để khám và có cách trị phụ hợp và hiệu quả, nhằm tránh các ảnh hưởng không mong muốn xảy ra. Nếu còn câu hỏi , bạn có khả năng gọi điện tới số 01666 06 55 66 để được tư vấn .
Xem chi tiết: khám phụ khoa ở đâu
 

Ads HMO

Ads HMO

Top