• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Những cách chăm sóc cho làn da khô

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Làn da khô nứt nẻ thường làm bạn khó chịu, gây khó khan trong việc trang điểm và sử dụng mỹ phẩm. Đặc biệt da khô dễ xuất hiện nếp nhăn nên việc chăm sóc là rất cần thiết, những cách chăm sóc sau đây sẽ giúp bạn dưỡng da khô tốt nhất.

>> sữa rửa mặt nào tốt nhất hiện nay

1. Uống nhiều nước

Tất cả các cách dưỡng ẩm cho da ở trên đều sẽ không có hiệu quả nếu bạn không có chế độ ăn uống hợp lý. Nước là thành phần quan trọng hàng đầu giúp da tăng cường độ ẩm. Hãy uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày. Nó không chỉ dưỡng ẩm cho cơ thể mà còn đem lại vẻ sáng khỏe cho làn da.

2. Dùng kem dưỡng da

Các loại kem dưỡng da dưỡng ẩm đặc biệt cần thiết đối với làn da khô. Nhất là với các bạn gái thường xuyên làm việc trong môi trường máy lạnh, tối về nhà cần giúp da thư giãn và bôi kem dưỡng ẩm giúp da cân bằng. Một số loại kem dưỡng da cao cấp hiện nay thường chứa các thành phần từ thiên nhiên giúp da không bị tẩy mạnh bởi hóa chất, và có khả năng tái tạo, phục hồi cho làn da. Các loại thành phần rất tốt cho làn da khô là: chiết xuất rễ cây sắn dây, chiết suất tảo, cam thảo,…

Đặc biệt như trong một số loại kem trắng da tái tạo và phục hồi còn chứa tinh dầu chiết xuất từ gan cá mập, cung cấp độ ẩm cao cho da mịn màng, mềm mại, đồng thời cung cấp thành phần chống oxy hóa, giúp da trẻ khỏe, chậm quá trình lão hóa.

3. Đắp mặt nạ giúp cân bằng độ ẩm, giữ cho da luôn mịn màng

Các loại mặt nạ tự nhiên có tác dụng giữ ẩm rất tốt là mặt nạ từ bơ, ca cao, xoài… Nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm thì mặt nạ bơ - ca cao là sự lựa chọn hoàn hảo; còn nếu kèm theo một số triệu chứng như: khô, tróc vảy, eczema thì sử dụng kết hợp mặt nạ bơ - xoài sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, trên thị trường cũng có nhiều loại mặt nạ dưỡng ẩm tinh chất thiên nhiên rất tốt cho mọi loại da, đặc biệt là da khô. Có thể kể đến như mặt nạ trắng da Sakura 3D Whitening Collagen. Mặt nạ được chiết xuất từ lô hội và hoa cúc giúp giữ ẩm da. Mặt nạ còn có chiết xuất hương thảo mộc giúp da giảm căng thẳng sau một ngày hoạt động mệt mỏi.

4. Dùng Lotion dưỡng ẩm

Các loại lotion luôn là sự lựa chọn nhanh chóng và hiệu quả cho làn da khô trong thời tiết lạnh. Lotion giúp da luôn giữ được độ ẩm nhất định, chống khô và bong tróc da.

5. Dùng máy tạo độ ẩm

Tạo độ ẩm trong nhà bằng các loại máy phun sương và hơi nước không chỉ giúp da có đủ nước, mà còn giải phóng độ ẩm trong không khí, bảo vệ sức khỏe cho bạn.

6. Chọn đúng loại sữa tắm, sữa rửa mặt

Da khô rất nhạy cảm với các loại chất tẩy rửa quá mạnh. Sữa tắm và sữa rửa mặt là những sản phẩm sử dụng hằng ngày, tiếp xúc với da thường xuyên nên việc chọn một loại sữa tắm, sữa rửa mặt thích hợp luôn quan trọng. Bạn nên chọn loại chứa ít hương liệu, tẩy rửa nhẹ nhàng. Sau khi thoa sữa, nên rửa sạch ngay dưới vòi sen hoặc nước ấm. Không nên dùng nước quá nóng vì nó càng làm da khô hơn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top