• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Những ưu và nhược điểm của các loại kem nền phổ biến

hoatran123456

Thành Viên Quen Thuộc
Việc sử dụng kem nền trong trang điểm thì có lẽ chị em nào cũng biết, nhưng đa số chị em lại sử dụng theo thói quen cảm tính là nhiều chứ không phải ai cũng tìm hiểu những đặc điểm của từng loại kem để có thể phát huy được hết hiệu quả của các loại kem nền trang điểm mà mình đang sử dụng.

>>> kem nền tốt cho da mụn và giúp giảm sưng đỏ

>>> săn tìm kem nền dưỡng da được ưa chuộng nhất

Foundation

Ưu điểm: có độ che phủ cao và rất tốt, có ở nhiều dạng (lỏng, đặc, kem), có vô số tông để lựa chọn, là sản phẩm thích hợp cho những ai muốn xuất hiện trước mọi người với làn da lộng lẫy không tì vết.

Nhược điểm: phải tẩy trang kỹ nếu không muốn da mọc mụn, phải phủ trước một lớp kem nền và kem dưỡng ẩm để bảo vệ da, phải dùng đến mút hay cọ mới có thể tán đều kem trên bề mặt da.

BB cream (beauty balm/blemish balm)

Ưu điểm : giúp làm đều màu và cung cấp độ ẩm cho da, tạo cho da cảm giác mướt mịn tự nhiên. Khi sử dụng BB cream không cần phải dùng thêm kem lót, kem có độ che phủ khá tốt và có khả năng chống nắng cho da. Đồng thời cũng không cần phủ thêm phấn khi sử dụng.

Nhược điểm: BB cream không có nhiều tông để lựa chọn, hai tông chủ yếu của BB cream là Natural (tự nhiên) và Light (sáng).

CC cream (color correct/color control/complete correction)

Ưu điểm: độ che phủ tốt hơn BB cream, không cần dùng thêm kem lót, mỏng và mịn hơn BB cream, có khả năng chống nắng. Thường thuộc dòng oil-free (không chứa dầu) nên khá phù hợp để sử dụng trong điều kiện thời tiết nóng bức ở châu Á, nhiều loại CC cream có chứa thành phần giúp da trắng sáng và nhất là CC cream có nhiều tông màu cho bạn lựa chọn.

Nhược điểm: phải phủ thêm phấn khi sử dụng để có lớp nền cuối cùng hoàn hảo.

DD cream (daily defense, do-all)

Ưu điểm: tổng hợp các ưu điểm của BB cream và CC cream, xóa mờ nếp nhăn, khả năng chống nắng tốt, sử dụng trong thời gian lâu dài sẽ thấy công dụng dưỡng da của DD cream rõ rệt.

Nhược điểm: chỉ mới xuất hiện từ năm 2013 nên còn tương đối mới mẻ trong thị trường mỹ phẩm vì thế bạn sẽ không có nhiều sự lựa chọn sản phẩm, không dễ tìm ra DD cream ở Việt Nam.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top