• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Nhóm bán hàng lưu động bị công an tạm giữ

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 6/7 Ban công an xã Châu Kim (Quế Phong) đã tiến hành lập biên bản tạm giữ các mặt hàng của nhóm bán hàng lưu động do không xuất trình đủ giấy tờ cần thiết khi được yêu cầu.

Chiều ngày 6/7 người dân bản Muồng, bản Đô, xã Châu Kim (huyện Quế Phong) báo tin: Công ty Cổ phần truyền thông Sơn Hà đã đến 2 bản này và tổ chức chương trình “Quà tặng miễn phí và triển lãm các mặt hàng”.


nhân viên Hoàng Thị Thành đang thuyết trình, giới thiệu sản phẩm Chảo điện đa năng và đổ nước vào ổ cắm điện để chứng minh là không bị điện giật.
Trong vai người bản địa, chúng tôi tìm đến hội trường bản Muồng, xã Châu Kim. Tại đây đang có rất đông bà con cầm thư mời hớn hở tiến về. Xem thư mời thấy có dòng thông báo: 50 khách mời đầu tiên, mỗi người sẽ được tặng 1 bóng đèn siêu tiết kiệm trị giá 69.000 đồng, khách mời thứ 51 trở đi sẽ được nhận các phần quà "đặc biệt", với điều kiện khách mời mang theo thư mời và ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại.

Quà phát cho người dân là những bóng đèn "siêu tiết kiệm" điện cho khách mời có phiếu nhận quà. Ảnh: Hùng Cường
Chúng tôi gọi điện cho Chủ tịch UBND xã Châu Kim Lương Văn Sơn thì được ông này nói là không biết và ông hứa cử Ban Công an xã lên nắm tình tình.

Trở lại với chương trình quà tặng, chúng tôi thấy nhóm bán hàng gồm có 3 người, trong đó 1 người đàn ông trung niên to cao đứng ngoài sân làm nhiệm vụ cảnh giới. Trong hội trường có 1 phụ nữ trẻ tuổi và 1 nam thanh niên phụ việc. Người phụ nữ đem các sản phẩm như: chảo điện đa năng, bóng đèn siêu tiết kiệm, ổ cắm điện đa năng và chống nước…ra giới thiệu.

Theo lời người này thì giá của ổ cắm chuyền đa năng, chống nước là 300.000 đồng nhưng nếu mua ngay chỉ là 250.000đồng. Chảo điện đa năng chống giật có nhãn hiệu OSAKA được giới thiệu là do Nhật sản xuất có giá 1.650.000 đồng nhưng nếu mua tại hội trường chỉ còn 1.250.000 đồng. Theo như giải thích của người phụ nữ đang rêu rao là do tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên truyền hình (mỗi phút 30.000.000 đồng). Bóng điện siêu tiết kiệm điện có nhãn hiệu DUFAKI được giới thiệu sẽ tiết kiệm được 80% điện năng, có thể diệt được các loại côn trùng có giá 69.000 đồng, nhưng sẽ bán ưu đãi 50.000 đồng/1 bóng, nếu mua lẻ tại chỗ chỉ mất 100.000 đồng cho 3 bóng.


Một người dân bản Muồng vừa mua ổ cắm đa năng. Ảnh: Hùng Cường
Ngoài những mặt hàng đã giới thiệu trên thì còn có thêm chảo chống dính màu đen, dao Thái mã inox. Những gói mì chính Ajinomoto nhỏ hơn bàn tay là quà tặng kèm theo cho người nào mua trọn bộ sản phẩm chảo điện đa năng OSAKA. Tất cả các mặt hàng trên đều được người phụ nữ giới thiệu là chỉ bán tại các siêu thị, không bán ở ngoài, hôm nay công ty về đây giới thiệu là muốn ưu đãi cho các bà con vùng cao. Các sản phẩm có phiếu bảo hành, giới thiệu bảo hành tại các siêu thị BigC ở Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị nhưng tuyệt nhiên không ghi ngày bán, địa chỉ cụ thể mà chỉ ghi chung 1 số điện thoại của 1 nhân viên bán hàng là 0972 136 567.

Rất nhiều người dân mua sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng của nhóm bán hàng. Ảnh: Hùng Cường
Khi chúng tôi nâng máy ảnh để chụp các sản phẩm mà người phụ nữ trẻ tuổi giới thiệu thì người này nói: “Anh chụp vậy bọn em khó làm việc” và có ý dò hỏi bà con xung quanh xem chúng tôi có phải là người ở bản không. Kết thúc buổi giới thiệu và bán hàng, những người này thu gom đồ vội vã. Họ đến đường Quốc lộ 16 thì bị lực lượng công an xã tạm giữ và yêu cầu xuất trình giấy phép kinh doanh, giấy phép bán hàng, kiểm định chất lượng hàng hóa, giấy tờ tùy thân... Và cả 3 người trên nói rằng giấy tờ đang để trên xe. Công an xã yêu cầu cho người của công ty đem đến thì các đối tượng này tìm cách kéo dài thời gian.

Khi bị yêu cầu ráo riết, 2 người đàn ông trong nhóm mượn xe máy để đi lấy giấy tờ. Chúng tôi bí mật chạy xe bám theo. Đi được một đoạn, 2 người đàn ông này dừng xe ở bản bên cạnh và không có biểu hiện gì của việc lấy giấy tờ.


Người phụ nữ trong nhóm bán hàng có tên Hoàng Thị Thành làm việc với Ban Công an xã Châu Kim. Ảnh: Hùng Cường
Sau khi không xuất trình được giấy tờ cần thiết, các đối tượng được mời về trụ sở UBND xã Châu Kim. Tại đây người phụ nữ trong nhóm trình ra 1 bản photo Hồ sơ pháp lý của Công ty TNHH Đông Dương Group, có trụ sở Ngõ 412, đường Nguyễn Văn Linh, phường Thanh Bình, TP.Hải Dương. Trong các giấy tờ chỉ có sản phầm nồi áp suất hiệu OKATASHI và máy xay đa năng hiệu DUFgs có chứng nhận của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng ở địa chỉ số 8 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội cấp ngày 17/8/2016; còn lại không có mặt hàng nào được chứng nhận tiêu chuẩn. Ban công an xã lập biên bản tạm giữ những mặt hàng không có giấy tờ.

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Đông Dương Group. Ảnh: Hùng Cường
Lúc này chúng tôi nhận được tin, ở bản Đô cũng thuộc xã Châu Kim cũng vừa diễn ra hoạt động bán hàng tương tự. Tìm hiểu, ở bản Đô có 9 gia đình mua 9 bộ sản phẩm và có rất nhiều gia đình khác mua lẻ các mặt hàng.

Được biết, nhóm người trên đã tổ chức giới thiệu và bán rất nhiều sản phẩm tại các xã: Đồng Văn, Tiền Phong, Tri Lễ, Châu Kim (Quế Phong) từ ngày 5/7/2017.

Ông Lê văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong cho biết, chính quyền huyện đã ban hành Công văn số 756/UBND-KTHT ngày 23/6/2017 v/v tăng cường quản lí Nhà nước đối với các hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm trong địa bàn huyện Quế Phong. Chủ tịch huyện Quế Phong cũng cho hay sẽ nghiêm túc kiểm điểm những xã cấp giấy giới thiệu sai nguyên tắc và đi ngược với công văn số 756”.

Theo Hùng Cường (báo Nghệ An)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top