• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nhóm “cẩu tặc” sa lưới

HMO

Administrator
Staff member
Với bình phong làm nghề kinh doanh quán thịt chó, Nguyễn Cảnh Hân đã nuôi bốn tên “cẩu tặc” rồi cung cấp phương tiện, dụng cụ cho chúng đi hành nghề. Bắt đầu hoạt động từ tháng 3-2013, trung bình mỗi ngày chúng trộm được 10 con chó.Huyện Yên Thành là một trong những điểm nóng về nạn câu trộm chó. Nhiều đối tượng đã bị công an huyện bắt quả tang nên tệ nạn trên dần lắng xuống. Tuy nhiên thời gian qua bọn “cẩu tặc” lại bắt đầu hoành hành gây bức xúc trong quần chúng, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Trước tình hình đó, Công an huyện Yên Thành đã xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá.

Nguyễn Cảnh Hân
Qua theo dõi, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Cảnh Hân (SN 1956, trú xóm Tân Xuân, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành), là đối tượng kinh doanh quán thịt chó và chuyên mua bán chó sống. Tuy nhiên nguồn “hàng” cung cấp cho Hân rất mờ ám, ngay cả người dân địa phương cũng không biết được.
Với quyết tâm triệt phá bằng được tụ điểm hoạt động trộm chó này, các trinh sát trong ban chuyên án luôn kiên trì bám sát mọi di chuyển của bọn chúng. Lúc 14 giờ ngày 12-9-2013, trinh sát phát hiện bốn thanh niên chở nhau trên hai xe máy đi vào nhà Nguyễn Cảnh Hân có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Qua quan sát, bọn chúng là những tên “cẩu tặc” vừa “ăn hàng” xong mang về cho Hân. Khi các trinh sát đồng loạt xông vào, người nhà của Hân đã mở cửa sau cho bọn “cẩu tặc” tháo chạy. Lực lượng chức năng đuổi theo bắt được tên Trần Hữu Lợi (SN 1984, trú xóm 5, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành), ba tên còn lại nhanh chân tẩu thoát. Tại nhà của Hân, ban chuyên án đã thu giữ được 5 con chó đang bị trói và quấn băng keo quanh miệng. Khám xét trong nhà, thu giữ thêm 3 xe máy, 2 thòng lọng dùng để câu chó, 1 cuộn băng keo, 4 bao tải dùng đựng chó và 1 cây kiếm.
Hai “đệ tử” của Nguyễn Cảnh Hân là Hoàng và Lợi
Qua đấu tranh, Trần Hữu Lợi khai nhận, hắn cùng với Nguyễn Cảnh Hoàng (tức Bốn, SN 1992), Trương Công Long (SN 1994) và Thái Hữu Trung (SN 1989, đều trú xã Xuân Thành, huyện Yên Thành) vừa câu được 5 con chó (có trọng lượng 64kg) mang về bán cho Hân. Trong lúc đang chờ Hân mang tiền ra trả thì công an xuất hiện. Từ lời khai của Lợi, lúc 1 giờ ngày 13-9-2013, ban chuyên án bắt thêm được tên Hoàng khi hắn đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ. Hai tên Long và Trung hiện đang bỏ trốn.
Bước đầu, bọn chúng khai nhận, thời gian qua, Hân đã cung cấp phương tiện cùng công cụ cho Lợi, Hoàng, Long và Trung đi câu trộm chó. Mỗi lần bắt được chó, chúng phải về bán lại cho Hân với giá rẻ. Thời gian chúng thường ra tay vào các buổi tờ mờ sáng, giữa trưa và chập tối. Địa bàn hoạt động là các xã trong huyện Yên Thành và các huyện lân cận. Bình quân mỗi ngày chúng câu được khoảng 10 con chó và bắt đầu hoạt động từ tháng 3-2013 đến nay. Từ lời khai của Hoàng và Lợi, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Cảnh Hân.
Hàng chục tên trộm chó bị Công an huyện Yên Thành bắt xử lý trong thời gian qua
Để có chỗ cất giấu chó, Hân xây một căn phòng rộng 7m2 làm nơi chứa. Sau khi thu gom từ các “đệ tử” được nhiều, Hân chỉ giữ lại vài con giết thịt để bán trong quán nhằm qua mắt lực lượng chức năng. Số chó còn lại Hân gọi điện cho các đối tượng ở Thanh Hóa đánh ôtô tải tới mua.
Trong quá trình điều tra, từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 8-2013, Công an huyện Yên Thành đã bắt giữ hai ôtô tải mang BS: 36M-3758, do Tôn Đức Hiền (SN 1981, trú huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) điều khiển và ôtô BS: 36C-000.35, do Vũ Văn Phong (SN 1989, trú huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) điều khiển chở 500 con chó không rõ nguồn gốc. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính các đối tượng số tiền 8,5 triệu đồng và cấm hoạt động tiêu thụ chó không rõ nguồn gốc trên địa bàn.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Hân có hai tiền án về trộm cắp tài sản, rất có kinh nghiệm trong việc che đậy hành vi của mình. Đã nhiều lần Công an huyện Yên Thành tiến hành kiểm tra đột xuất nơi ở của Hân, nhưng đều bị hắn phát hiện kịp thời, tẩu tán tang vật.
Hiện Công an huyện Yên Thành đang tiến hành tạm giữ Hân, Lợi, Hoàng, đồng thời tiếp tục truy bắt Long và Trung để truy tố trước pháp luật.
HMO nguồn Congan.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top