• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nhận định nhanh Apple iPhone 6 và Sony Xperia Z3

doichominhen

Lính mới
iPhone 6 vừa chính thức được Apple trình làng trong một buổi lễ ra mắt hoành tráng, khi mà đấy Xperia Z3 cũng vừa theo chân Sony tới dự sự kiện IFA 2014.
ngoại hình


Nhìn nói chung, có kích thước 146x72x7.3 mm, Xperia Z3 nhỉnh hơn iPhone 6 (138.2x67x6.9 mm). Mặt dù đã tăng kích cỡ màn hình lên 4.7 inch nhưng theo cảm nhận của người viết, Xperia Z3 sẽ tạo ra 1 cảm giác vừa tay hơn khi cầm mang một màn hình 5.2 inch.

mang độ dày 6.9 mm, iPhone 6 mỏng hơn một tí so có đối thủ Z3 (7.3 mm). không những thế, kiểu dáng của Xperia Z3 nổi bật sở hữu khả năng chống nước và chống bụi đồng phong cách bị hai loa stereo phía trước, điều mà iPhone 6 còn thiếu vắng. Bốn góc của iPhone 6 được bo tròn đa dạng hơn làm cho sản phẩm của Apple trông mềm mại hơn đối thủ.

>> màn hình iphone 6s giá bao nhiêu
Màn hình

Màn hình của hai thiết bị này đều sở hữu điểm hay riêng, Sony Xperia Z3 được trang bị màn hình sở hữu độ phân giải 1080p, độ sáng đạt khoảng 600 nits (cao hơn iPhone 6). Màn hình iPhone 6 mang độ phân giải 1334x750 pixels, mật độ điểm ảnh 326ppi.

trong khi màn hình của iPhone 6 tập hợp tăng cường độ nét khi thể hiện những đối tượng thì Sony lại nâng cao độ tương phản và bão hòa của màn hình Z3, giúp tăng độ rõ nét của hình ảnh trong những tập tin đa công cụ. cho nên, việc Nhận định cao màn hình nào trong hai đồ vật này còn tùy thuộc vào "gu" cảm nhận của từng người.
Giao diện

Sony ko tùy biến giao diện các bạn quá phổ thông như 1 số sản phẩm chạy Android khác của Samsung, LG hay HTC, ngoài ra giao diện người mua trên Z3 cũng rất phổ biến và mang nét đặc trưng của Sony.

iPhone 6 chạy giao diện mới nhất của iOS 8 mang ngoại hình phẳng hơn, cải thiện phổ biến trong việc hiển thị những thanh hiện trạng và thông tin. không những thế, xét đại quát thì cả hai giao diện của Xperia Z3 và iPhone 6 đều không mang các thay đổi với tính đột phá hoặc cách mạng.
Vi xử lí và bộ nhớ

iPhone 6 sử dụng vi xử lí 64-bit A8 do chính Apple phân phối theo trật tự 20nm. Xperia Z3 thì hoạt động trên nền móng sức mạnh của bộ vi xử lí lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ hai.5 GHz đủ để tạo ra đa số những tác vụ đòi hỏi tốc độ xử lí cao. Apple cũng nói rằng, chip A8 đã được nâng cao cường 50% sức mạnh đồ họa so mang thế hệ trước nên iPhone 6 sẽ xử lí rất tốt những hình ảnh và hiệu ứng 3D.

Về bộ nhớ, Xperia Z3 được thiết bị bộ nhớ trong 16 GB kèm sở hữu khe cắm thẻ microSD để mở mang. trong khi đó, iPhone 6 sẽ có phổ biến phiên bản với dung lượng bộ nhớ 16 GB, 64 GB, 128 GB, đương nhiên đi kèm mang việc tăng dung lượng bộ nhớ trong, người dùng phải trả thêm cho Apple không ít tiền. Theo kết quả test trên Geekbench thì iPhone 6 có dung lượng RAM 2 GB, Báo cáo này ở Z3 là 3 GB.
Camera

iPhone 6 vẫn giữ camera 8 megapixel nhưng được tích hợp kỹ thuật Pixel Focus mang tốc độ lấy nét tốc độ hơn và với khả năng lấy nét liên tiếp. Việc quay video trên camera của iPhone 6 cũng được cải thiện phổ thông sở hữu độ phân giải đạt 1080p, tốc độ 60fps và quay HD slow-mo ở tốc độ 240fps.

trong khi đó, Xperia Z3 được thiết bị một camera 20.7 megapixel với độ nhạy sáng (ISO) đạt 12 800, cộng khả năng quay video 4K và chụp ảnh dưới nước tương đối ấn tượng.
nhất thời kết

Nhìn chung, Xperia Z3 mang màn hình to hơn, sáng và mang độ phân giải cao hơn, dung lượng RAM cộng tốc độ xung nhịp của vi xử lí cũng nhỉnh hơn so sở hữu đối thủ đến trong khoảng Apple. không những vậy, độ phân giải của máy ảnh và dung lượng pin cũng cao hơn sản phẩm của Táo.

Bù lại, Apple đã thiết bị cho sản phẩm của mình cảm biến vân tay và công nghệ thanh toán di động mới. Xperia Z3 vượt trội với khả năng chống thấm khi mà iPhone 6 lại nhỏ gọn hơn và dù rằng độ phân giải máy ảnh ko bằng Z3 nhưng sở hữu khoa học chụp ảnh mới được Apple tích hợp, camera của iPhone 6 chưa chắc đã chịu yếu thế so sở hữu đối thủ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top