• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Nhà trường tắc trách học sinh cấp 3 trượt oan

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Nhiều học sinh ở H.Thanh Chương đang gửi đơn kêu oan đến Sở GD-ĐT tỉnh này khi đạt điểm thi vào lớp 10 cao nhưng lại bị trượt do sự tắc trách của nhà trường.


Phụ huynh và học sinh bức xúc không được lên lớp 10 vì sự tắc trách của nhà trường - Ảnh: K.Hoan


14 học sinh của Trường THCS Thanh Phong có điểm thi trên 27 điểm (không đậu vào Trường THPT Thanh Chương 1) nhưng vẫn không có cơ hội để vào Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân, trong khi trường này xét tuyển nguyện vọng 2 (NV2) chỉ có 26,5 điểm (NV1 của trường này chỉ có 17,5 điểm). Nguyên nhân, theo phản ánh của phụ huynh và học sinh, là do Trường THCS Thanh Phong “chặn đường” không cho đăng ký NV2 vào trường Nguyễn Cảnh Chân.


Em Nguyễn Thị Linh (lớp 9B, Trường THCS Thanh Phong) cho biết, trước khi làm hồ sơ để dự thi, thầy hiệu trưởng thông báo năm nay Trường THPT Nguyễn Cảnh Chân không tuyển NV2 nên các em không đăng ký. “Khi hướng dẫn cho chúng em viết hồ sơ, cô Hồng chủ nhiệm liên tục nhắc nhở không được viết NV2 là trường Nguyễn Cảnh Chân. Nếu viết sai, hồ sơ bị loại thì cô và nhà trường sẽ không chịu trách nhiệm”, Linh kể. Do đó, toàn bộ học sinh của lớp không em nào đăng ký NV2, trong khi thực tế, trường Nguyễn Cảnh Chân năm nay vẫn tiếp tục tuyển NV2. Hậu quả là Linh dù được 30,5 điểm vẫn bị trượt. Tình cảnh này cũng xảy ra ở hai lớp khác là 9C và 9D.


Ông Trần Đình Xuân, Hiệu phó trường THCS Thanh Phong thừa nhận các em này không được xét vào trường THPT Nguyễn Cảnh Chân là có lỗi của nhà trường. Tuy nhiên, ông Xuân cũng đổ lỗi cho trường THPT Nguyễn Cảnh Chân đã thông báo không rõ ràng. Theo ông Xuân, ngày 28.4, trường THPT Nguyễn Cảnh Chân gửi thông báo đến các trường THCS trên địa bàn năm nay không tuyển NV2, thế nhưng sau đó lại đăng ký tuyển NV2 với Sở GD-ĐT mà không thông báo lại cho các trường THCS. “Khi chúng tôi nhận được thông báo từ Phòng GD-ĐT gửi kèm danh sách các trường có xét tuyển NV2 thì thấy có trường THPT Nguyễn Cảnh Chân. Chúng tôi cho người gọi điện đến để hỏi lại cho rõ thì được trả lời là trường không tuyển, chắc Sở nhầm”, ông Xuân nói.


Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Ngô Văn Đình, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Cảnh Chân lại khẳng định chính ông đã trả lời điện thoại của bà hiệu phó trường THCS Thanh Phong là trường có xét tuyển NV2. “Xét tuyển NV2 đã được Sở thông báo rất rõ và còn cho in danh sách lên bao bì hồ sơ dự thi, nên không thể đổ lỗi cho chúng tôi được”, ông Đình khẳng định.


Ông Đặng Văn Hóa, Trưởng Phòng GD-ĐT H.Thanh Chương cho biết, không chỉ Trường THCS Thanh Phong mà còn vài trường khác trên địa bàn cũng xảy ra tình trạng tương tự khiến các em học sinh có điểm thi cao vẫn không được lên lớp 10.


“Đây là lỗi hoàn toàn thuộc về nhà trường nhưng để con chúng tôi gánh chịu thì quá bất công”, bà Trịnh Thị Chiến, mẹ của học sinh Phan Thị Linh (29 điểm) uất ức nói. Bức xúc vì con em bị trượt oan, nhiều phụ huynh đã kéo nhau đến gặp hiệu trưởng các trường và Sở GD-ĐT để cầu cứu nhưng được trả lời là cơ hội để các em được lên lớp 10 năm nay gần như không còn.


Ông Thái Viết Thảo, Trưởng phòng Khảo thí, kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Nghệ An) khẳng định: “Việc trường (THCS Thanh Phong-PV) không thông báo và hướng dẫn cho học sinh đăng ký là lỗi của trường… Về lý thì các em không còn cơ hội để vào lớp 10 năm nay nữa vì trường này đã tuyển đủ chỉ tiêu”.


Tuy nhiên, chiều 31.7, chúng tôi liên lạc tiếp với Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An, bà Nguyễn Thị Kim Chi để làm rõ giải pháp giải quyết. Bà Chi cho biết đây là một sơ suất đáng tiếc và bà đã chỉ đạo một phó giám đốc Sở khẩn trương cho kiểm tra lại vụ việc, với quan điểm là tạo thuận lợi để các em có cơ hội được đến trường.

Theo TPO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top