• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Những nguyên nhân chính gây ra viêm nang lông

drspiller12345

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm nang lông là một trong những loại bệnh thường gặp nhưng những nguyên nhân nào gây ra tình trạng viêm nang lông thì không phải bất kì chị em nào cũng nắm rõ phải không nào hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về chúng nhé

>> cách chữa viêm lỗ chân lông bằng tự nhiên hiệu quả

Nguyên nhân gây viêm nang lông: theo y học viêm nang lông còn được gọi là dầy sừng ở nang lông, việc các lớp sừng trên da quá dày sẽ khiến lông không thể đâm lên được, dẫn đến tình trạng mọc ngược vào trong và cuộn lại ở nang lông gây khó chịu

Nếu không được điều trị kịp thời, viêm nang lông sẽ phát triển thành nhọt, cụm nhọt, ổ gà, đinh râu.
Viêm nang lông là một nhóm bệnh có mụn mủ nhỏ, khu trú ở nang lông, căn nguyên thường gặp nhất là do tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus), một số tác nhân khác gây viêm nang lông là: trực khuẩn mủ xanh (Pseudomonas aeruginosa), một số trực khuẩn gram âm, một số loại nấm,… Ngoài ra các kích thích lý hóa học như thời tiết oi bức cũng có thể là nguyên nhân gây nên viêm nang lông. Những tác nhân có thể gây bệnh viêm nang lông có thể do lớp sừng quá dày, lông chân quá yếu và mảnh, cạo, nhổ không đúng khiến vùng da tại đó bị tổn thương; do bẩm sinh và di truyền dị ứng hoặc nhiễm khuẩn da… trong đó có ba nguyên nhân chính cần chú ý nhất:

- Lớp sừng quá dày là khi trên da có nhiều tế bào chết tích tụ lại gây sừng hoá. Tình trạng này xảy ra nhiều nhất vào mùa đông, mùa đông đến da thường bị khô và thiếu độ ẩm khiến tốc độ sừng hoá cao hơn trong khi vì thời tiết lạnh việc tắm hay chăm sóc da cũng không còn được quan tâm thường xuyên như trước, da bị mốc chính là cách gọi dân dã của tình trạng da bề mặt bị sừng hoá quá nhiều.

- Lông chân quá yếu và mảnh: sẽ không thể xuyên qua lớp da cứng và dầy để mọc lên trên bề mặt da. Các phương pháp tẩy lông như Cạo, nhổ và waxing không đi kèm việc chăm sóc vệ sinh hợp lý khiến cho vùng da bị tổn thương sau khi sử dụng các phương pháp này bị nhiểm khuẩn gây ra bệnh viêm nang lông.

- Di truyền cũng là một trong những nguyên nhân xuất hiện bệnh viêm nang lông. Đối với một số người, viêm chân lông là tình trạng di truyền từ cha mẹ, từ khi sinh ra, các bạn đã phải chung sống với căn bệnh khó chịu này và việc điều trị trong trường hợp này khó khăn hơn nhiều. Tuy nhiên, nguyên nhân này không phổ biên lắm.

Trên đây là những nguyên nhân gây ra viêm nang lông cơ bản nhất. Hãy nắm rõ để có thể tìm ra cho mình những cách trị viêm nang lông hiệu quả nhất nhé.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top