• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam Đàn Những bãi tập kết gỗ trên đê có nguy cơ TNGT

HMO

Administrator
Staff member
Những khúc gỗ nằm "la liệt" trên tuyến đê và sát đường giao thông được chèn một cách thô sơ, gây nguy hiểm và tiềm ẩn nguy cơ TNGT cho người đi đường là hình ảnh dễ nhận thấy mỗi khi đi qua các xã của huyện Nam Đàn.



Đường giao thông và tuyến đê đã trở thành nơi tập kết gỗ

Đây là tuyến đê quan trọng, có ý nghĩa lớn trong công tác phòng chống lụt bão của huyện có chiều dài gần 10km đi qua xã Nam Trung, Nam Kim, Nam Cường, Nam Phúc, Khánh Sơn của huyện Nam Đàn. Tuy nhiên, nhiều năm nay, việc đi lại của người dân trở nên “nguy hiểm” hơn bao giờ hết vì nhiều hộ kinh doanh đã lợi dụng bờ đê và tuyến đường để tập kết gỗ. Việc tập kết gỗ không chỉ ảnh hưởng đến giao thông trên tuyến và còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn do gỗ lăn luôn rình rập.


Theo quan sát của PV, có tới hàng trăm cây gỗ tròn với kích thước lớn, một người ôm không xuể được xếp dọc, xếp ngang trên bờ bê và ngay sát tuyến đường giao thông liên xã. Tuy nhiên, số gỗ này chỉ được che, chèn rất thô sơ bằng một vài mảnh gỗ, đá nhỏ. Thậm chí, nhiều thân gỗ tròn có đường kính rất lớn không hề được che chắn. Mái đê cũng được các hộ dân tận dụng để phơi các phiến gỗ, gỗ đã cưa xẻ và gỗ thành khí khiến tầm nhìn bị che khuất, ảnh hưởng đến mỹ quan tuyến đường. Cạnh nhà các hộ dân, dọc các tuyến đường cắt ngang đường cơ đê, gỗ cũng được xếp ngổn ngang, gây rất nhiều khó khăn cho việc đi lại.



Luôn tiềm ẩn nguy cơ gỗ lăn xuống đường

Một người dân sống ở xã Khánh Sơn cho biết: Mặc dù chưa có tai nạn nào đáng tiếc xảy ra do gỗ lăn, nhưng ai dám đảm bảo sẽ không có. Vào những hôm trời mưa nhất là vào mùa bão việc đi lại dưới chân đê trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết, nỗi lo gỗ lăn luôn hiện hữu trong đầu mỗi người dân khi qua đây vào buổi tối.


Thiết nghĩ, việc làm giàu trên chính quê hương là điều đáng được biểu dương nhưng các hộ kinh doanh cũng nên có phương án để tập kết gỗ ở vị trí hợp lý nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua đây.

Theo GTVT.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top