• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nhóm bụi đời nhí đột vòm trộm 2,2 tỷ đồng

HMO

Administrator
Staff member
Bốn thanh thiếu niên có tuổi đời từ 14 đến 18 tuổi bỏ nhà đi bụi rồi lập thành băng nhóm gây ra hàng loạt vụ trộm trên địa bàn TP. Vinh. Có vụ chúng đột nhập vào nhà một cán bộ hưu trí khoắng đi số tài sản trị giá 2,2 tỷ đồng.

Giữa tháng 5 và tháng 6-2013, trên địa bàn TP. Vinh liên tục xảy ra hàng loạt vụ kẻ gian đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản gây bức xúc dư luận. Đáng chú ý nhất là vụ trộm xảy ra 25-6-2013, kẻ gian đã lẻn vào nhà ông Phan Văn Tuần và bà Trần Thị Đào (trú khối Trung Yên, phường Hưng Dũng, TP. Vinh) lấy đi số tài sản 60 triệu đồng, 4.000USD, 50 cây vàng 9999. Tổng thiệt hại lên đến khoảng 2,2 tỷ đồng.

Hiện trường nơi xảy ra một số vụ trộm cho thấy, các đối tượng gây án còn trẻ, nhỏ con mới có thể đột nhập vào phá két, phá tủ, lấy tài sản. Chi tiết này đã được ban chuyên án đặc biệt lưu tâm. Từ đây, các trinh sát hình sự dựng lên tất cả các băng, ổ nhóm hoạt động trộm cắp trên địa bàn TP. Vinh và vùng phụ cận.
Nguyễn Minh Hải, Lữ Văn Sang,
Phan Xuân Nam, Nguyễn Cao Cường
Qua sàng lọc các băng nhóm, ngày 29-6, ban chuyên án xác định được nhóm đối tượng gây ra các vụ trộm nhà dân trên địa bàn TP. Vinh trong thời gian qua là một nhóm bụi đời nhỏ tuổi. Cầm đầu là Nguyễn Minh Hải (16 tuổi, trú khối 12, phường Hồng Sơn, TP. Vinh) và dưới trướng là Phan Xuân Nam (14 tuổi, trú khối Ba Hà, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn), Lữ Văn Sang (14 tuổi, trú ở xã Mậu Đức, huyện Con Cuông, Nghệ An), Nguyễn Cao Cường (18 tuổi, quê xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, hiện trú phường Hồng Sơn, TP. Vinh).

Sau khi đưa mục tiêu vào tầm ngắm, mọi di chuyển của bọn chúng được các trinh sát bám sát, theo dõi chặt chẽ. Khoảng 20 giờ ngày 2-7, các trinh sát phát hiện Phan Xuân Nam xuất hiện ở khu vực siêu thị BigC Vinh nên tiến hành bắt giữ. Qua điều tra CA tìm thấy trong người đối tượng một số tang vật trong các vụ trộm trên địa bàn thành phố Vinh thời gian qua. Nam khai nhận cùng đồng bọn gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản trên địa bàn TP. Vinh. Đặc biệt ngày 25-6, chúng đã đột nhập tư gia ông Phan Văn Tuần ở phường Hưng Dũng lấy đi số tài sản trị giá 2,2 tỷ đồng. Từ lời khai của Nam, danh tính của những tên khác trong băng nhóm chuyên trộm cắp này đã được xác định. Sáng sớm 3-7, Lữ Văn Sang và Nguyễn Cao Cường đã bị Ban chuyên án bắt giữ. Riêng tên cầm đầu Nguyễn Minh Hải đã bỏ trốn. Tích cực truy lùng, đến 1 giờ sáng 4-7 Hải đã sa lưới khi đang lẩn trốn tại huyện miền núi Quế Phong, cách thành phố Vinh gần 300 km.

Ngày 25-6-2013, Nguyễn Minh Hải và Phan Xuân Nam chở nhau bằng xe máy không đeo biển số đến phường Hưng Dũng để rình rập. Tại đây, chúng để ý thấy nhà ông Tuần không có ai ở nhà nên giấu xe bên ngoài rồi trèo qua bờ rào, mang theo lưỡi cưa, đục, búa phá khóa đột nhập vào trong phá két sắt lục lọi lấy đi 60 triệu đồng, 4.000USD, 50 cây vàng 9999 bỏ vào một cái túi rồi nhanh chân thoát ra ngoài. Sau khi gây án, chúng bán số tài sản trên rồi chia nhau. Hiện ban chuyên án đã thu giữ được một số tài sản như tiền, vàng nhưng với số lượng rất ít. Ngoài vụ trộm 2,2 tỷ đồng, bọn chúng khai trước đó còn gây ra 10 vụ khác, mỗi vụ chúng lấy được 30 đến 50 triệu đồng.
HMO nguồn CẠ HCM.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top