• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Nguyên nhân chàng không muốn 'được' thương hại

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Khi gặp khó khăn trong công việc cũng như tình cảm, đàn ông thường thu về thế giới riêng để nghĩ suy, tìm cách giải quyết. Nếu bạn đời tỏ ra quá quan hoài lo lắng đến điều đó, anh ta thấy khó chịu và nghĩ cô ấy không tin tức vào khả năng của mình.


Tại sao chàng lại như vậy?

Cảm thấy mình không được tin tưởng

Chàng có thể cảm thấy vợ đang đóng vai trò một người mẹ khi cô tìm cách an ủi, xoa dịu hay giúp anh giải quyết các vấn đề vướng mắc. Anh sẽ thấy mình không được tin cẩn và hơn thế nữa, bị điều khiển và đối xử như một đứa trẻ.

Chàng có cảm giác người bạn đời đang tìm cách thay đổi mình. Điều này không có tức thị người đàn ông không cần sự cổ vũ yên ủi từ phía "nửa kia". Cái quan yếu là ở cách bạn đối xử với anh ấy.

Đừng cố tìm cách đưa ra lời khuyên hay đề nghị để bạn giải quyết vấn đề thay chàng. Chồng bạn cần sự khích lệ viện trợ, xót thương nhưng không phải theo cách bạn vẫn thường nghĩ. Xem thêm: bồn massage

Chỉ cần người vợ không phê phán, bình phẩm hay nỗ lực làm đổi thay là anh ấy mãn nguyện rồi. Đưa ra lời khuyên cũng là trợ giúp nhưng nên nhớ chỉ làm khi anh ấy đề nghị.

Muốn tự mình giải quyết

Người đàn ông chỉ hỏi ý kiến hay đề nghị sự trợ giúp sau khi đã làm quờ những gì anh ấy có thể. Nếu nhận được quá nhiều sự trợ giúp từ đầu, anh ấy sẽ đánh mất tinh thần về sức mạnh, quyền lực của mình và trở thành lười nhác hoặc thiếu tự tín.

do vậy đưa ra lời khuyên và sự viện trợ không đúng lúc có thể coi như một sự xúc phạm đối với phái mạnh. chả hạn, khi chồng đang trang trí nhà cửa chuẩn bị ngày lễ tết, bạn cứ liên tục bảo phải làm thế này, thế nọ thì anh ấy sẽ cảm thấy mình không được tin tức. rốt cuộc anh ấy không nghe và càng làm theo ý mình.

trái lại, nếu đó là công việc phụ nữ đang làm và đàn ông dự vào, người vợ sẽ cảm thấy mình được yêu thương, quan tâm. Sự khác biệt tâm lý của hai phái là ở chỗ đó.

Không thích những lời khuyên khi không được đề nghị

Đàn ông cần tự khẳng định mình và kiêu hãnh khi hoàn thành công việc mà không cần sự viện trợ. Trong khi đàn bà lại thích có một mối quan hệ thân thiện hơn và luôn được người khác tương trợ.

Đàn ông cảm thấy mình được khích lệ khi cách ứng xử của người bạn trăm năm nói lên rằng: “Em tin anh có thể giải quyết được mọi chuyện và em sẽ không tham gia trừ khi anh hỏi quan điểm”.

Tuy nhiên, cổ vũ anh ta theo cách này có thể rất khó khăn đối với phái nữ. Cách tốt nhất để nhận được những điều mình muốn và khiến anh ấy cho nhiều hơn nữa là nên trực tiếp yêu cầu sự giúp đỡ mà không phê phán hay đưa ra lời khuyên.

Sự dị biệt tâm lý giữa hai phái

Nếu đàn ông cần sự tin tưởng thì phụ nữ cần sự quan tâm. Khi anh ta nói với vợ rằng “Có chuyện gì thế em yêu?” với một vẻ lo âu, cô ấy sẽ thấy mình được yên ủi và quan hoài. Nhưng Ngược lại, cũng với vẻ mặt lo âu, quan hoài, cùng câu nói đó mà bạn dành cho chàng, anh ấy sẽ cảm thấy như bị cự tuyệt và không được tin tức.

Đàn ông rất ghét bị thương hại. Nếu người bạn đời nói: “Em rất tiếc vì đã làm anh đau khổ”, anh ấy sẽ đáp lại: “Cũng không có gì gớm ghê lắm” và từ khước sự trợ giúp của vợ. Ngược lại, nữ giới lại thích những lời xin lỗi như vậy từ phía phái mạnh.

Tóm lại, đàn ông nên tìm cách đãi đằng sự quan tâm với "nửa kia", phụ nữ hãy chứng tỏ mình tin cẩn tuyệt đối vào người bạn trăm năm. Đó là những thứ mỗi bên đều cần.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top