• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nguyên nhân 6 người thương vong trong phòng karaoke đã được xác định

HMO

Administrator
Staff member
Một ngày rảnh rỗi, nhóm thanh niên 5 người rủ nhau đến quán karaoke của anh Cao Ngọc Hà là chỗ bạn bè vừa nhậu, vừa hát hò. Do mất điện nên chủ quán cho chạy máy phát điện và khoá cửa lại. Đến trưa ngày hôm sau, người thân tìm đến phá khoá thì thấy 6 người bất tỉnh trong phòng. Riêng nạn nhân H. (40 tuổi) đã tử vong từ trước đó.

Chủ, khách hôn mê trong phòng karaoke
Sự việc 6 người bị hôn mê trong phòng hát karaoke đang là tâm điểm dư luận xứ Nghệ trong mấy ngày qua. Theo đó, tối 7/1 nhóm thanh niên nói trên rủ nhau đến quán karaoke của anh Cao Ngọc Hà, xã Cát Văn, huyện Thanh Chương nhậu và thuê phòng hát. Do mất điện nên chủ quán cho chạy máy phát điện (đặt bên cạnh phòng hát, có quạt thông gió với phòng hát karaoke). Trưa 8/1, người nhà những thanh niên này đến gọi nhưng thấy khoá bên trong. Thấy bất thường, mọi người phá khoá thì phát hiện 6 người trong phòng bất tỉnh và sùi bọt mép.

Ngay lập tức, 6 nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, vị khách tên H. (SN 1975), trú tại xã Cát Văn, huyện Thanh Chương được xác định đã tử vong trước đó. 5 người còn lại, trong đó có anh Cao Ngọc Hà (41 tuổi) là chủ quán và 4 thanh niên là Nguyễn Cảnh Nga (29 tuổi), Trần Văn Cường (25 tuổi), Hoàng Đình Tùng (24 tuổi) và Hoàng Đình Hạnh (23 tuổi) - đều trú xã Cát Văn được chuyển đến bệnh viện huyện Thanh Chương cấp cứu.

Do tình trạng sức khoẻ được chẩn đoán là nguy kịch nên 5 người này nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 115 Nghệ An. Đến chiều tối cùng ngày, các nạn nhân được chuyển sang khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để được chăm sóc một cách tốt nhất.



Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện.
Bác sỹ Vũ Ngọc Lân, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu chống độc bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, 5 nạn nhân trong vụ ngạt khí tại phòng karaoke trên địa bàn xã Cát Văn, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã được chuyển tới bệnh viện tỉnh vào tối 8/1 để tiếp tục cấp cứu, điều trị. "Các bệnh nhân nhập viện vào khoảng 20h tối, trong tình trạng hôn mê sâu. Bệnh viện đã áp dụng các biện pháp để cấp cứu rồi chuyển lên khoa Hồi sức chống độc tiếp tục theo dõi. Các bệnh nhân này vẫn đang được theo dõi sát sao, trong đó có bệnh nhân Hạnh bị nặng nhất phải thở ô xy. Bốn bệnh nhân khác tuy nhẹ hơn nhưng vẫn chưa tỉnh táo", bác sỹ Lân cho biết.

Cho đến thời điểm này, nguyên nhân của vụ việc được xác định do phòng hát này quá kín, lại có lỗ thông gió với phòng bên cạnh là nơi để máy phát điện đang chạy nên các nạn nhân bị ngạt khí. Theo hồ sơ từ cơ quan công an, cả 6 nạn nhân đều có tiền sử sử dụng ma túy.

Nghi vấn sử dụng ma tuý
Để biết rõ hơn nguyên nhân vụ việc, phóng viên đã trực tiếp tìm gặp một số người có mặt tại hiện trường, nơi sự việc xảy ra, phần lớn là người thân của các nạn nhân nói trên. Họ cho biết, vì không thấy con, em mình về nhà vào buổi tối nên lo lắng và liên hệ để hỏi tình hình. Gọi trực tiếp không được và qua bạn bè, họ biết thông tin cả nhóm tối ngày hôm trước hát karaoke ở địa chỉ nói trên nên đến tìm. Thấy phòng hát vẫn khóa từ phía trong, gọi không thấy ai trả lời nên người nhà phá cửa vào.

"Trưa mùng 7/1, chúng tôi thấy một người gọi cho Cường. Nghe xong điện thoại, nó xin phép sang nhà Hà ăn lẩu. Đến chiều tối nó ghé về nhà khoảng 30 phút rồi lại đi tiếp. Buổi tối không thấy con về nhà, gọi điện thì nó không bốc máy. Đến trưa hôm sau, gọi điện thoại không được nên tôi sang nhà Hà (ở gần đó) gọi con về thì nghe ông Hóa (bố nạn nhân Hà) bảo cả nhóm đang chơi ở trong quán karaoke của anh Cao Ngọc Hà", ông Trần Văn Hoàng (49 tuổi, bố nạn nhân Cường) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc.

Lúc đó, ông Hoàng rủ ông Hóa tìm đến quán karaoke nói trên. Hai người chạy vào phòng gọi thì thấy khóa trái cửa bên trong, gọi mãi nhưng cũng không thấy ai trả lời. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, ông Hoàng gọi thêm người thân đến và cùng mọi người phá cửa. Vào được vào bên trong thì khí nồng nặc bốc lên, một cảnh tượng kinh hoàng đập vào mắt. Nhiều người ngất xỉu nằm sõng soài trên ghế, miệng sùi bọt mép. Ngay sau đó, ông Hoàng cùng mọi người tập trung đưa các nạn nhân ra ngoài và đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, trong số này, nạn nhân H. được xác định là đã tử vong từ trước đó.

Cũng có mặt tại hiện trường, chị L. kể lại: "Lúc mở phòng karaoke thì có mùi xăng nồng nặc bốc ra, phòng hát vẫn còn nguyên vẹn. Chiếc máy nổ phòng bên cạnh vẫn còn hoạt động. May mà mọi người kịp thời đưa 5 người đi bệnh viện, chứ chắc để thêm vào tiếng nữa thì tất cả đã chết rồi".

Theo ĐS & PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top