• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Nguyên giám đốc Trung tâm BTXH có thể sống đời thực vật

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Bác sỹ Vũ Gia Long, Trưởng khoa Nội 1, Bệnh viện đa khoa Cửa Đông (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận chăm sóc điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Xuân Phú, nguyên Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An (TTBTXH) với triệu chứng tai biến mạch máu não.

Được biết, ngày 25/11, ông Nguyễn Xuân Phú nhập viện cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, đau đầu, ngất xỉu, huyết áp cao hơn 200mmHg… Được các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và cấp cứu cho bệnh nhân, qua hình ảnh chụp cắt lớp phát hiện ông Phú bị nhồi máu não tái phát.
Nguyên nhân mà các bác sĩ chẩn đoán là do quá căng thẳng, suy nghĩ quá nhiều…
Theo lược sử thì đây là lần thứ 3 ông Phú bị tai biến mạch máu não, trong hai lần trước vào năm 2014, ông Phú đều phải nhập viện điều trị nhiều ngày và trở về công tác bình thường. Trước đây, ông Phú được đặt Stent vành tim, mắc chứng tiểu đường nặng và bị huyết áp cao từ lâu nên bệnh diễn biến phức tạp và luôn được các bác sĩ kiểm tra, theo dõi chặt chẽ.

Ông Phú đang cấp cứu tại bệnh viện với triệu chứng tai biến mạch máu não
Thời gian gần đây, sau “sự cố” xảy ra tại TTBTXH tỉnh Nghệ An, ông Phú được cho là liên quan đến việc lỏng lẻo quản lý dẫn đến việc chi tiền sai mục đích của Phó giám đốc.
Bác sĩ Vũ Gia Long cho biết: “Bệnh nhân không thể đi lại được mà chỉ nằm và sinh hoạt cá nhân tại chỗ. Hiện tại, sau nhiều ngày vào cấp cứu điều trị nhưng bệnh nhân vẫn chưa tỉnh táo mà còn trong tình trạng lơ mơ. Nhiều ngày liền huyết áp diễn biến thất thường và phải tiếp tục nằm viện để điều trị lâu dài..,”.
Bà Nguyễn Thị Hường (vợ ông Phú) một mình chăm sóc ông Phú tại bệnh viện, bà Hường cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc ông Phú phải nhập viện điều trị. Tuy nhiên, sự việc gây ông “sốc” nhất vẫn là việc xảy ra tại TTBTXH Nghệ An, khiến ông không chịu đựng được nên đã suy sụp đến tột độ dẫn đến tai biến.

Báo cáo giải trình mới nhất của ông Phú về việc thu chi
Trước đó, như tin Báo PLVN đã đưa, Thanh tra Sở LĐTBXH Nghệ An có kết luận số 2779KL-TC về những sai phạm xảy ra tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Theo đó, với những sai phạm trong quản lý tài chính, ông Nguyễn Xuân Phú và bà Nguyễn Thị Thu Phương, Phó giám đốc trung tâm đã chi sai số tiền 778 triệu đồng.
Sau khi có kết luận thanh tra, ông Phú và bà Phương đã giải trình với Sở về việc chi số tiền trên là cho hoạt động trung tâm không tư túi cá nhân, cùng với đó là hóa đơn công tác phí trong nhiều năm qua.
Tuy nhiên, Thanh tra Sở chỉ ghi nhận mà không chấp nhận. Ông Phú và bà Phương bị đình chỉ công tác để làm rõ những sai phạm, chờ hội đồng kỷ luận xem xét. Đồng thời, hồ sơ cũng được cơ quan Cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế và chức vụ (Công an Nghệ An) xem xét điều tra làm rõ nếu phát hiện có dấu hiệu hình sự.
Sau khi có kết luận thanh tra, bà Nguyễn Thị Thu Phương và ông Phú đã nạp lại số tiền chi sai vào quỹ cơ quan chờ xử lý.

Theo giải trình số tiền chi sai đều có sổ sách theo dõi và ký nhận
Ngày 15/11, ông Nguyễn Xuân Phú tiếp tục làm bản báo cáo giải trình gửi lãnh đạo Sở LĐTBXH Nghệ An để có căn cứ xem xét, đánh giá sự việc. Theo bản giải trình mới nhất thì: năm 2011 Trung tâm đã chi hơn 141 triệu đồng cho tiếp khách và công tác phí; năm 2012 và 2013 chi tiếp khách, công tác phí và tiền Tết là hơn 132 triệu đồng; năm 2014, chi tiếp khách hơn 165 triệu đồng.
Còn đối với khoản tiền chi sai khác theo kết luận của Thanh tra là hơn 238 triệu đồng, ông Phú cũng đã trình bày cụ thể với từng khoản tiền riêng mà Thanh tra đã chỉ rõ.

Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An nơi xảy ra vụ việc chi sai
Trong đó, khoản tiền hơn 180 triệu đồng là số tiền một số đối tượng chưa ăn hết định mức. Tức là đối với các đối tượng tâm thần ăn theo tiêu chuẩn là 14,5 ngàn đồng/1 người/ngày nhưng một số đối tượng chỉ ăn ở mức 11,5 ngàn đồng/1 người/1 ngày. Số tiền còn dư lại 3 ngàn đồng.
Đối với đối tượng xã hội được ăn mức 9,6 ngàn đồng so với tiêu chuẩn là 11. ngàn đồng/1 người/1 ngày nên dư 2 ngàn đồng.
Số tiền này theo ông Phú, đã được chi trả vào cuối tháng cho các đối tượng và được thể hiện trên danh sách chi trả sinh hoạt phí hàng tháng và có sổ theo dõi cá nhân của một số đối tượng. Các đối tượng hoặc người giám hộ đã ký và trực tiếp nhận tiền…
Toàn bộ các số tiền trên ông Phú cho biết đã chi, có sổ sách theo dõi và ký nhận của các đối tượng đứng ra nhận tiền. Tuy nhiên, đoàn thanh tra đã không chấp nhận khiến số tiền sai phạm vẫn bị đội lên nhiều.
Theo Báo Pháp Luật
 

Ads HMO

Ads HMO

Top