• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Nguy hiểm từ bệnh apxe hậu môn gây ra

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Apxe lỗ đít là bệnh vùng hậu môn trực tràng thường do không vệ sinh sạch sẽ dẫn đến các viêm nhiễm và hình thành apxe. Bệnh không được thăm khám, điều trị sớm có thể gây nhiều nguy hiểm đối với người bệnh. Dưới đây là những nguy hiểm thường gặp do apxe mang lại đối với bệnh nhân. biểu hiện của sùi mào gà ở nữ

Tác hại của bệnh apxe lỗ đít

Nhiễm trùng chảy mủ và đớn đau

Người mắc bệnh apxe lỗ đít vệ sinh hậu môn kém rất dễ dẫn đến nhiễm trùng. Nhiễm trùng hình thành các ổ mủ chảy ra xung quanh làm cho phạm vi thương tổn ngày càng mở mang. Vết thương lớn sẽ gây cảm giác khó chịu và đớn đau, ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Xuất hiện tình trạng viêm nang chân lông

Người bệnh bị apxe hậu môn gây ra chảy mủ và nhiễm trùng. Đây là môi trường hạp cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và kích thích lên vùng mao nang nhỏ. Vi khuẩn thâm nhập và gây nên chứng viêm nang lông lỗ đít.

Hình thành lỗ rò lỗ đít

Apxe hậu môn thường gây kết cứng ở hậu môn và tình trạng càng ngày càng phát triển to lên. Nếu các ổ apxe vỡ ra có thể gây chảy mủ và nghiêm trọng có thể dẫn đến các lõ rò hậu môn gây đau đớn đối với người bệnh.

Ảnh hưởng đến chức năng đi ngoài

Với các viêm nhiễm, chảy mủ và đau đớn, apxe làm xuất hiện cảm giác khó chịu ở cửa hậu môn gây khó khăn cho việc đại tiện. phân tách tụ lâu ngày có thể gây ra tình trạng táo bón.

Để ngăn chặn các biến chứng hiểm mà apxe mang lại, người bệnh cần sớm phát hiện và điều trị sớm. hiện thời có nhiều cách để điều trị apxe, bên cạnh việc dùng thuốc kháng sinh để điều trị thì người bệnh có thể ứng dụng kỹ thuật PPH và HCTP được đánh giá cao.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top