• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP HCM Nguy hại sức khỏe khi dùng nước sinh hoạt nhiễm nitrit

ledinh121189

Lính mới
Nước sinh hoạt nhiễm nitrit gây nên những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe của con người. Do đó, chúng ta cần phải tìm ra những giải pháp xử lý nước nhiễm nitrit để có được nước dùng sinh hoạt trong sạch và an toàn.

Nitrit là gì? Tác hại của Nitrit

Nitrit (N02) là hợp chất của Nito được hình thành trong quá trình phân hủy các chất hữu cơ. Trong nước, nitrit là sản phẩm trung gian của chuỗi phản ứng hóa học dưới tác động của vi khuẩn từ amoniac thành nitrite và cuối cùng là nitrat. Thời gian tồn tại của nitrit trong nước rất ngắn vì khi gặp oxi không khí sẽ chuyển hóa thành nitrat. Sự xuất hiện của Nitrit trong nước là do nguồn nước đó đã bị ô nhiễm trong thời gian dài.


Nguy hại sức khỏe khi dùng nước ô nhiễm​

Sử dụng nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm nitrit gây những tổn hại về sức khỏe cho con người, nhất là đối với trẻ nhỏ. Nitrit được xem là một chất độc hại bởi nó có thể chuyển hóa thành các hợp chất gây nên bệnh ung thư ở người. Nitrit có thể oxi hóa huyết sắc tố hemoglobin trong hồng cầu thành methemoglobin. Chất này không có khả năng vận chuyển oxi cho máu giống như hemoglobin.

Đối với trẻ em, enzyme trong máu chưa đủ để chuyển hóa methemoglobin trở thành hemoglobin, vì vậy trẻ thường mắc các bệnh như da xanh và nguy hiểm đến tính mạng đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi nếu sử dụng nước sinh hoạt nhiễm nitrit với nồng độ cao và trong thời gian dài.

Do trong hệ tiêu hóa của người trưởng thành có khả năng hấp thụ và thải loại nitrit nên bị ảnh hưởng bởi methemoglobin ít hơn. Tuy nhiên, nó cũng vẫn gây ra những tiêu cực sức khỏe như gây ra các bệnh về đường hô hấp, suy nhược cơ thể, mệt mỏi, chán ăn.

Nitrit tích lũy trong cơ thể, khi được kết hợp với axit amin trong thực phẩm mà con người ăn uống hàng ngày sẽ hình cho là một hợp chất tiền ung thư. Khi hàm lượng Nitrosamin tích lũy cao, cơ thể không kịp đào thải, tích tụ trong gan - cơ quan đảm nhiệm chức năng thanh lọc - có thể gây ra hiện tượng nhiễm độc gan, ung thư gan hoặc đau dạ dày, ung thư dạ dày.

Bên cạnh đó, hàm lượng Nitrit dẫn tới sự hình thành methemoglobin, gây thiếu oxi trong máu, cơ thể mệt mỏi, choáng váng, bị ngất khi đang làm việc hay hoạt động khác. Trường hợp nhiễm độc nghiêm trọng hơn mà không được cứu chữa kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ tử vong cao.


Loại bỏ Nitrit trong nước bằng cách nào?​

Có thể thấy rằng những tác hại rất nghiêm trọng khi sử dụng nước sinh hoạt bị nhiễm nitrit và thực trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay thì đang ở mức báo động đỏ. Giải pháp mà các chuyên viên nghiên cứu đưa ra đó là sản phẩm máy lọc nước Nanno Geyser. Sản phẩm này đã được kiểm định với khả năng lọc sạch những tạp chất, trong đó có nitrit, cung cấp nguồn nước sạch chất lượng cho người dân. Chính bởi vậy mà hiện nay nhiều gia đình đã tin tưởng và sử dụng máy lọc nước Nano Geyser để có nước sạch phục vụ sinh hoạt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình.


Với sự tư vấn của nhân viên công ty cùng với đội ngũ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm, chắc chắn Asia Dragon sẽ đem đến cho gia đình một sản phẩm máy lọc hoàn hảo, lợi ích hơn cả mong đợi. Liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0919.993.193 để được tư vấn và hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.



 

Ads HMO

Ads HMO

Top