• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Nguy cơ gặp phải khi bước vào tuổi tiền

mastertran

Lính mới
Theo thống kê cho thấy cứ 20 phụ nữ có 1 người sẽ mãn kinh sớm gây ra các nguy cơ cao về mắc bệnh tim, các bệnh về xương cuối đời.





Mãn kinh sớm là gì?
Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Anh cho biết độ tuổi mãn kinh trung bình ở phụ nữ tại Anh là 51 tuổi khi nguồn cung cấp estrogen tự nhiên giảm đi và buồng trứng cạn trứng. Tuy nhiên, có một số phụ nữ tắt kinh trước tuổi 40 không rõ nguyên nhân là khoảng 6%, cao hơn nhiều so với ước tính trước kia là 1%, nghiên cứu này tiết lộ.

Việc mãn kinh sớm cũng có nghĩa là họ sẽ vô sinh sớm hơn nhiều so với các phụ nữ cùng tuổi. Đồng thời thiếu estrogen khiến người phụ nữ khó có khả năng tự bảo vệ trước nguy cơ bị tim mạch hoặc loãng xương.

Nguyên nhân mãn kinh sớm cho phụ nữ hiện nay
Thông thường tới tuổi 50 phụ nữ mới bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh nhưng không ít các trường hợp mãn kinh sớm ở tuổi 30. Vậy nguyên nhân tại sao? Theo nghiên cứu trên thì, các phụ nữ mãn kinh sớm do một số nguyên nhân như:

  • Phụ nữ sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích thường xuyên.
  • Người phải trải qua phẫu thuật cắt buồng trứng hoặc buồng trứng không hoạt động.
  • Người phải lao động nặng nhọc, căng thẳng có chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng thiếu khoa học, không đảm bảo.
  • Người mắc hội chứng buồng trứng đa nang.
Nhận biết dấu hiệu mãn kinh sớm
Để biết rằng mình đã phải đối mặt với giai đoạn mãn kinh hay chưa, các chị em có thể nhận biết qua một số dấu hiệu sau:

  • Kinh nguyệt thất thường: rối loạn kinh nguyệt là biểu hiện tiêu biểu và điển hình nhất của mãn kinh sớm. Nếu đang ở đôi mươi mà kinh nguyệt thất thường chị em phụ nữ hãy đi khám sức khỏe phụ sản ngay.
  • Khô âm đạo: mãn kinh sớm, nội tiết tố nữ giảm dầm, âm đạo không được bôi trơn như trong chu kỳ nội tiết tố dẫn đến âm đạo khô rát, đặc biệt là khi quan hệ tình dục.
  • Tâm trạng dễ thay đổi: nội tiết tố thay đổi dẫn đến tính tình người phũ nữ cũng phát triển theo nhiều hướng tiêu cực tâm trạng dễ nổi nóng, cáu gắt, bực mình vô cớ đôi lúc lại cảm thấy u buồn,…
  • Giảm ham muốn tình dục: do âm đạo khô và cảm giác đau rát khi quan hệ khiến nhiều phụ nữ né tránh tình dục dẫn đến giảm ham muốn.
  • Rối loạn vận mạch: cảm giác mặt nóng bùng, các cơn bốc hỏa thường xảy ra, toát mồ hôi hột hay thường xuyên đánh trống ngực cũng là biểu hiện của mãn kinh.
  • Tâng cân: hormon và nội tiết tố nữ suy giảm dẫn đến quá trình chuyển hóa chất mỡ bị rối loạn chính vì thế nếu mãn kinh sớm giai đoạn này chị em rất có thể bị tăng cân và béo phì
  • Xuất hiện lão hóa sớm: mãn kinh sớm đồng nghĩa với việc lão hóa sớm, da sẽ khô sạm xuất hiện nhiều nám, đồi mồi và vết nhăn, tóc khô và rất dễ gãy rụng.


Phòng tránh mãn kinh sớm ra sao?
Để phòng tránh mãn kinh sớm khi còn trong tuổi xuân tươi trẻ, chị em cần xây dựng cho bản thân lối sống lành mạnh với chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng khoa học, hợp lý. Đặc biệt nên điều chỉnh chế độ ăn thiên tới các sản phẩm từ đậu nành, giá đỗ,… cùng chế độ nghỉ ngơi và thể dục thể thao hợp lý.
Bên cạnh đó, nếu gặp các dấu hiệu mãn kinh và tiền mãn kinh các chị em có thể tới gặp bác sỹ tư vấn để có được cách điều trị mãn kinh sớm hiệu quả nhất.
Nguồn: activemeno.com/bat-mi-nhung-dieu-chua-biet-ve-man-kinh-som/
 

Ads HMO

Ads HMO

Top