• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Nguyên nhân thường gặp nhất của viêm bàng quang

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Nhiễm trùng bóng đái bệnh viện. Các bệnh nhiễm trùng xảy ra ở những người trong một cơ sở chăm chút y tế, chả hạn như bệnh viện hoặc nhà dưỡng lão. Thông thường chúng xảy ra ở những người đã có một ống thông đường tiểu đặt phê duyệt niệu đạo vào bọng đái để thu thập nước đái, một thực tại phổ quát trước khi một số thủ tục phẫu thuật, đối với một số xét nghiệm chẩn đoán, hoặc như một dụng cụ thoát nước tiểu cho người lớn tuổi hoặc những người bị giới hạn. Xem thêm: dieu tri sui mao ga tai nha
mặc dầu bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn là duyên do thường gặp nhất của viêm bóng đái, một số yếu tố noninfectious cũng có thể gây ra viêm bóng đái. Một số ví dụ:
căn do gây viêm bóng đái kinh niên này, còn gọi là hội chứng đau bóng đái là không rõ ràng. Hầu hết các trường hợp được chẩn đoán ở nữ giới. Các điều kiện có thể khó khăn để chẩn đoán và điều trị.
Thuốc gây ra viêm bọng đái. Một số thuốc, đặc biệt là các loại thuốc hóa trị và cyclophosphamide ifosfamide có thể gây viêm bàng quang.
Bức xạ, viêm bóng đái. Bức xạ điều trị của khu vực xương chậu có thể gây ra những thay đổi trong mô viêm bàng quang.
Viêm bọng đái do ngoại lai. Sử dụng lâu dài ống thông có thể bị nhiễm trùng do vi khuẩn và thương tổn mô, cả hai đều có thể gây ra viêm.
Hóa chất viêm bàng quang. Một số người có thể bị quá mẫn cảm với hóa chất có trong sản phẩm khăng khăng, chả hạn như tắm bong bóng, thuốc xịt vệ sinh đàn bà hay sứa diệt tinh trùng, và có thể phát triển một loại phản ứng dị ứng trong bóng đái, gây viêm.
Viêm bàng quang liên kết với các điều kiện khác. Viêm bọng đái thỉnh thoảng có thể xảy ra như là một biến chứng của rối loạn khác, chẳng hạn như ung thư phụ khoa, bệnh viêm vùng chậu, endometriosis, bệnh Crohn, diverticulitis, lupus và bệnh lao.
Điều trị viêm bàng quang thế nào?
Triệu chứng sẽ biến mất sau vài ngày điều trị, nhưng điều quan trọng là bạn phải kiên trì điều trị đúng theo đơn thuốc và chỉ dẫn của bác sĩ, vì nếu không bền chí điều trị viêm bọng đái hay tự tiện Sử dụng thuốc thì bệnh sẽ chẳng những không được điều trị hoàn toàn mà còn gây biến chứng nghiêm trọng hơn cho bệnh. Nếu dùng thuốc không hiệu quả, bạn phải đi khám bác sĩ để được chỉ định loại thuốc khác hiệp và song song rà soát những nguyên nhân khác tránh đê lâu sẽ gây nhiều biến chứng sau này.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top