• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Nguyên nhân nào gây nên bệnh dày sừng nang lông

malum

Thành Viên Quen Thuộc
Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng viêm nang lông ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Có rất nhiều cách chữa căn bệnh này trong đó cách chữa viêm nang lông hiệu quả từ chanh và mật ong là phương pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.



Nguyên nhân gây nên bệnh dày sừng nang lông là do lớp sừng mỏng, lông chân quá yếu, cao và nhô không đúng khiến da bị tổn thương, do bẩm sinh, di truyền hoặc dị ứng. Nếu không điều trị sớm, viêm nang lông sẽ phát triển thành mụn, đinh râu,… Để ngừa căn bệnh viêm nang lông, chị em phải vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên tắm rửa, không nên mặc quần áo ẩm ướt, ăn nhiều rau củ quả, uống nhiều nước và hạn chế ăn đồ ngọt.



Chanh là loại quả quen thuộc đối với nhiều người, nhất là các bà nội trợ. Nó có chứa axit, sắt, canxi và các vitamin B1, B2, A, đặc biệt là hàm lượng lớn vitamin C… Các hợp chất này có khả năng phòng ngừa sự xuất hiện các sắc tố lạ trên da, đồng thời loại bỏ mụn trứng cá và điều trị dày sừng nang lông hiệu quả. Đặc biệt, kết hợp với mật ong chính là cách chữa trị viêm nang lông khá hiệu quả được nhiều người áp dụng. Cách chữa viêm nang lông bằng chanh với mật ong thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 1 quả chanh tươi, 2 thìa mật ong rừng

Bước 2: Hòa nước cốt chanh và mật ong với nhau

Bước 3: Vệ sinh làn da dưới cánh tay sạch sẽ, bôi một lớp mỏng lên làn da

Bước 4: Mát xa nhẹ nhàng, rửa lại bằng nước ấm



Thực hiện hàng ngày để trị dày sừng nang lông hiệu quả, kết quả đạt được rất ấn tượng, chanh loại bỏ mùi hôi, làm mờ vết thâm, chữa sưng tấy, mật ong làm mềm mịn và chống viêm nhiễm.

Ưu điểm của phương pháp chữa viên nang lông với mật ong và chanh:

– An toàn, tiết kiệm chi phí, đơn giản trong thực hiện

– Trị viêm nang lông, làm trắng mịn làn da dưới cánh tay
 

Ads HMO

Ads HMO

Top