• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nguyên nhân gây viêm phổi mãn tính ở trẻ em

duynguyen01

Lính mới
Nguyên nhân gây viêm phổi mãn tính ở trẻ em

Bệnh viêm phổi có thể lây lan với tốc độ nhanh chóng cho người khác thông qua việc hắt hơi, dùng chung vật dụng uống nước, đồ đựng thức ăn hay qua khăn giấy,… Mà tác nhân tiềm ẩn virus, vi khuẩn là dịch mũi hoặc miệng. Viêm phổi mãn tính có thể bắt nguồn từ cảm cúm thông thường, sởi hay ho gà, nếu không chữa trị đúng cách và điều trị sớm thì sẽ dẫn đến căn bệnh nguy hiểm này.

Đối với trẻ em sức đề kháng còn rất yếu và chưa hoàn thiện, chưa đủ sức chống đỡ với các tác nhân gây bệnh thông thường rất dễ nhiễm bệnh. Viêm phổi ở trẻ dễ gặp phải nhất vào mùa đông, nhưng mùa hè nếu bố mẹ không chăm sóc trẻ đúng cách thì tỷ lệ mắc bệnh cũng rất cao.



Xem thêm:


Triệu chứng bệnh viêm phổi mãn tính ở trẻ em

Triệu chứng viêm phổi tương tự với một số bệnh về đường hô hấp khác, đặc biệt gần giống với bệnh viêm phế quản với các biểu hiện như: ho có đờm kéo dài, dịch đờm màu trắng, xanh, xám,… Dấu hiệu sốt cao kèm theo tình trạng đau ngực, áp tai vào lưng nghe tiếng “rít” do khó thở, phổi phải hoạt động với tần suất cao hơn.

Tuy nhiên, đối với trẻ sơ sinh thì khó có thể nhận biết bệnh qua cách này. Một số biểu hiện bệnh ở trẻ là:

– Qúa trình bé bú: thường quấy khóc liên tục, bú ít hơn ngày thường hoặc bỏ bú.

– Quan sát lúc ngủ: ngủ bất thường, ít ngủ hoặc ngủ li bì nhiều hơn ngày thường.

– Thông qua theo dõi cách thở của bé: vén áo lên để kiểm tra. Nếu thấy nhịp thở nhanh trên 60 lần/phút, ngực lõm hơn bình thường thì bệnh đã ở giai đoạn nặng.

Viêm phổi mãn tính là tình trạng phổi bị viêm tái đi tái lại nhiều lần, tăng cường độ các dấu hiệu trên do bệnh gặp phải các yếu tố thuận lợi. Ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như tính mạng của trẻ nên cha mẹ cần lưu ý đến chế độ chăm sóc trẻ, điều trị viêm phổi cấp và chữa các bệnh nhiễm khuẩn về đường hô hấp triệt để.

Có thể bạn quan tâm:


Trẻ có dấu hiệu viêm phổi cần làm gì?

Trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh nếu phát hiện con mình có những dấu hiệu trên cần đưa bé đến ngay tới các cơ sở y tế gần nhất để có phương án đối phó kịp thời. Không nên tự ý mua các loại thuốc hạ sốt hay kháng sinh về điều trị vì có thể ảnh hưởng tới tính mạng của trẻ.

Ngoài việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, thì các mẹ nên cho bé bú hoặc uống nhiều nước; bổ sung chất dinh dưỡng; làm thông thoáng mũi. Đồng thời, cho trẻ khám bệnh định kỳ để theo dõi và đối phó sớm với các bất thường cũng như hạn chế tối đa trường hợp viêm phổi mãn tính.

Bài viết khác:

 

Ads HMO

Ads HMO

Top