• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Nguyên nhân gây ngứa lỗ đít? Phương pháp điều trị ngứa hậu môn

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
Mặc cảm và tự ty, bi quan vào cuộc sống là thái độ của người mắc chứng ngứa hậu môn. Căn bệnh khó nói gây nên nhiều phiền toái này luôn là nỗi niềm của những ai đang bị dày vò bởi căn bệnh này.

Có những loại ngứa lỗ đít nào?

Về mặt lâm sàng, ngứa lỗ đít được chia thành 2 cấp độ: nguyên phát và thứ phát.

Ngứa hậu môn nguyên phát, hoặc ngứa do những nguyên cớ không rõ ràng, thường điều trị rất khó. Ngứa lỗ đít nguyên phát nếu có nguyên do rõ rệt, thì sau khi loại trừ căn do gây bệnh có thể điều trị một cách triệt để.

Ngứa lỗ đít có thể do bị bệnh trĩ: trĩ nội hay trĩ ngoại ..can hệ đến lỗ đít trực tràng


Lời khuyên của thầy thuốc với người bệnh

Theo các thầy thuốc chuyên khoa lỗ đít trực tràng hậu môn của chúng là vùng da ẩm thấp cộng với việc hội tụ rất nhiều các dây thần kính khiến chúng càng trở nên mẫn cảm hơn rất nhiều so với những vùng da khác. thành thử, khi bị ngứa lỗ đít, người bệnh không nên mặc cảm, e sợ mà nên mau chóng đi khám ở những cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán duyên do và có phương pháp điều trị hạp sớm thoát khỏi tình trạng ngứa hậu môn.

Không nên tự tiện điều trị, tại nhà không dùng đúng thuốc, đúng bệnh khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn ,như nếu do nấm thì nấm lan rộng sang các vùng da khác, nhiễm giun thì dễ gây tái phát dù đã dùng thuốc tẩy giun. Không gãi vào vết ngứa ngứa vì nếu gãi nhiều khiến da chai, dày sừng, trợt ra gây nhiễm trùng, niken hoá gây khó chịu, ngứa ngáy càng thêm nặng.

Mắc bệnh ngứa hậu môn, rất nhiều người e dè không dám đi thầy thuốc khám, mà tự ra hiệu mua thuốc về điều trị. dù rằng có hiệu quả giảm ngứa ngay lập tức nhưng không lâu sau bệnh lại tái phát, hơn nữa nếu dùng thuốc lâu dài sẽ có nhiều tác dụng phụ.

Xem thêm >> bồn cầu inax giá rẻ

bồn cầu inax 1008

Người mắc chứng ngứa lỗ đít phải làm gì?

Khi chư đến thầy thuốc để xác định nguyên nhân và chỉ định điều trị của bác sĩ thì bạn nên làm theo các thao tác sau để hạn chế tình trạng ngứa hậu môn:

– Tránh lau quá nhiều hoặc quá lâu sau mỗi lần đi cầu.

– Đừng dùng quá nhiều xà bông để rửa hậu môn.

– Nên dùng khăn ướt để lau. Nên dùng giấy vệ sinh ít chất mầu nước hoa nhúng với một ít nước ấm. Khăn ướt cho em bé (babywipers) có thể làm ngứa hậu môn nếu dùng quá liền tù tù.


– Không nên kỳ cọ một cách quá thẳng cánh.

– Tuyệt đối không nên gãi.

– Không nên mặc xống áo quá chật. Tránh mặc quần lót bằng chất nylon.

– Nên giữ lỗ đít cho khô.

=> Phòng bệnh ngứa lỗ đít cho trẻ

=> Điều trị ngứa hậu môn cần chuẩn bị những gì?

ngứa hậu môn là bệnh gì cần sớm đến gặp thầy thuốc chuyên khoa để được tham mưu và điều trị mau chóng tránh để bệnh lan rộng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của bản thân. Người thân trong gia đình nên cổ vũ và san sớt nỗi niềm của bệnh nhân để họ có động lực gỡ bỏ mặc cảm và sớm gặp bác sĩ để điều trị bệnh kịp thời.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top